แหล่งข่าววงการโฆษณาอเมริกันเผย 1 ล้านเหรียญสหรัฐคือราคาที่เครือข่ายสังคมข้อความสั้น Twitter ตั้งไว้สำหรับผู้สนใจลงโฆษณาในบริการ Moments ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ Twitter หมายมั่นปั้นมือว่าจะได้รับความนิยมถล่มทลาย โดยบางรายระบุว่ายังไม่สนใจเทเงินก้อน 35 ล้านบาทเพราะกำลังรอให้ราคาโฆษณาบน Moments ลดลงกว่านี้
Moments นั้นเป็นคุณสมบัติใหม่ที่ผู้ใช้ Twitter จะได้เห็นกองทัพข้อความ tweet ภาพ และวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ร้อนในขณะนั้นหรือ trending event ข้อมูลจากสำนักข่าว Digiday กลับชี้ว่านักการตลาดรายใดที่สนใจโฆษณาในพื้นที่นี้จะต้องเตรียมเงินอย่างต่ำ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งแม้จะสูงเช่นนี้ แต่แบรนด์ใหญ่อย่าง Starbucks, REI และ Verizon ก็ตบเท้าเป็นแบรนด์แถวหน้าที่เทเงินโฆษณากับ Promoted Moment เรียบร้อย
แหล่งข่าวระบุว่า ราคา 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาทนี้เป็นราคา bundled price เนื่องจากนักการตลาดจะต้องซื้อทั้ง Promoted Trend และสื่ออื่นบน Twitter ด้วย จุดนี้ทำให้นักการตลาดบางส่วนยังรีรอเพราะไม่แน่ใจกับการลงทุนครั้งใหญ่เช่นนี้
แหล่งข่าวของ Digiday ระบุว่าราคาโฆษณา Promoted Trends นั้นอยู่ที่ราว 200,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน (ราว 7 ล้านบาท) ราคานี้ถือว่า “กลางๆ” เมื่อเทียบกับราคาที่เครือข่ายสังคมภาพ Snapchat เปิดให้แบรนด์ลงโฆษณาในรูปแบบฟิลเตอร์แต่งภาพด้วยราคา 500,000 เหรียญสหรัฐต่อแคมเปญ รวมถึง Instagram ที่ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 100,000 เหรียญสหรัฐ
ทั้งหมดนี้ Twitter ไม่ออกมาให้ความเห็นว่ารายงานราคาค่าโฆษณานี้เป็นจริงหรือเท็จอย่างไร รวมถึงข่าวลือที่ระบุว่า Promoted Moment จะเพิ่มตัวเลือกให้นักโฆษณาเลือกได้อย่างเสรีมากขึ้นช่วงปีหน้า ซึ่งอาจจะอยู่ในรูปแบบการเพิ่มปุ่มช้อปปิ้ง หรือการแทรกวิดีโอในรูปแบบต่างๆ
สำหรับ Moments ผู้ใช้จะสามารถติดตามข่าวสารหรือดูรายการทีวี ข่าวกีฬา ข่าวสารทั่วไป และงานอีเวนท์ต่างๆผ่านคุณสมบัตินี้แบบเต็มจอและหลากหลาย เนื้อหาใน Moments จะผสมกันระหว่างข้อความ วิดีโอ คลิปสั้นจากบริการ Vines และไฟล์ GIFs ทั้งหมดแสดงภายในหน้าจอเดียว โดยแต่ละ moment จะเป็นภาพรวมที่แสดงให้ผู้ใช้เห็นเหตุการณ์จากคนมากมายโดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลากดชมตามแอดเคาท์ของแต่ละคน
ที่มา : Digiday