ทุกวันนี้การดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคเป็นที่นักใจของนักการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อเก่าอย่างแมกกาซีน ทั้ง Uber และ Airbnb ปล่อยแมกกาซีนที่เป็น branded content ใช้เนื้อหาที่ดึงความสนใจจากคนอ่าน ขณะเดียวกันก็แทรกแบรนด์ลงไปแบบเนียนๆ
โดย Uber เป็นเจ้าแรกที่ออกแมกกาซีนที่มีจุดวางบนรถ ชื่อว่า Arriving Now เล่าเรื่องราวของ Fashion Week ในนิวยอร์กซิตี้ ใช้ Influencer ที่เป็น fashionistas เป็นคนนำเสนอเรื่องราวของแฟชั่นล้ำสมัย
ขณะที่ Airbnb ปล่อยตัวแมกกาซีนฉบับล่าสุดที่ชื่อว่า Pineapple เมื่อปลายฤดูหนาวที่แล้วโดยแมกกาซีน Pineapple ถูกส่งไปยัง 3,000 เมืองกว่า 192 ประเทศ และยังขายในร้านหนังสือในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยเนื้อหาหลักๆ จับที่เรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกด้วยบริการของ Airbnb นอกจากนี้ในแมกกาซีนยังพูดไปถึงเรื่องของ “connection” ที่คนเรามีให้กันระหว่างการเดินทาง
ถ้าใครคิดว่าสื่ออย่าง Print media อย่างแมกกาซีนตาย อาจจะต้องลองคิดดูใหม่ ส่วนตัวแล้วผู้เขียนเห็นว่าสื่อ Print นี่แหละ บอกเล่าเรื่องราวได้ครบรสที่สุด แถมยังเป็นมิตรกับสายตาอีกด้วย 😀
ที่มา : brandchannel