Uber ประเทศไทยเปิดบริการ uberASSIST อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางของคนพิการและผู้สูงอายุ โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในกรุงเทพฯ พร้อมจับมือกับภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้อย่าง Transportation For All (T4A) เป็นพันธมิตรในการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมให้ความรู้พาร์ทเนอร์ร่วมขับ
คุณเสาวลักษณ์ ทองก๊วย หัวหน้าสำนักงานองค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ DPI-AP (Disabled Peoples’ International Asia-Pacific Region) และพันธมิตรภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation For All (T4A) กล่าวว่า “ประเทศไทยมีระบบขนส่งสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับประชาชน อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้คนพิการไม่สามารถใช้บริการเหล่านั้นได้จริง ดังนั้นการประสานงานและผลักดันให้เกิดการยกระดับ ปรับปรุงระบบขนส่งมวลชนที่เอื้ออำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุให้สามารถออกมาดำเนินชีวิตในสังคมได้จึงเป็นพันธกิจหนึ่งของภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ Transportation For All (T4A)”
ความพิเศษของ uberASSIST คือพาร์ทเนอร์ร่วมขับมีคะแนนดาวสูงและมีประสบการณ์การขับ Uber มาแล้วมากกว่า 100 เที่ยว และมีขนาดรถที่เหมาะสมในการขนย้ายรถเข็นแบบพับได้ รวมถึงผ่านเนื้อหากิจกรรมการเรียนรู้จาก ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (Transportation For All – T4A) อย่างไรก็ดี uberASSIST ไม่ใช่บริการรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉิน และไม่ใช่รถทุกคันที่เป็น uberASSIST ดังนั้นผู้ที่ต้องการเรียกใช้บริการ uberASSIST อาจต้องรอสักครู่หลังกดเรียกบริการเพราะระบบจะเลือกรถ uberASSIST ที่ใกล้ที่สุด ส่วนอัตราค่าโดยสารจะคิดอัตราเดียวกับบริการ uberX และ uberFLASH จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดเพิ่มเติม
ด้านคุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า “ทาง Uber ประเทศไทย ขอขอบคุณ ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) ในการสนับสนุนเนื้อหาของกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับพาร์ทเนอร์ร่วมขับ และขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ร่วมขับทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ uberASSIST และร่วมกันยกระดับคุณภาพชีวิตในการเดินทางไปอีกขั้น”