หลังจากที่ Grab เพิ่งจะ Rebrand ไป ตอนนี้ถ้าใครที่มีแอปพลิเคชั่น Uber ในมือถือ อาจจะเห็นว่าไอคอนมีการเปลี่ยนแปลงเมื่ออัปเดตเวอร์ชั่นแล้ว หลายๆ ไม่ชอบมัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม มันคือส่วนหนึ่งของการรีแบรนด์จาก Uber
สำหรับไอคอนใหม่ของ Uber จะต่างกันออกไป ระหว่างพาร์ทเนอร์และผู้โดยสาร แต่คอนเซปต์โดยรวมยังคงเหมือนกัน ทาง Uber อธิบายว่าตรงกลางของไอคอนคือ “บิต” (ตามสไตล์บริษัทดิจิทัล) ส่วนอีกอันคือ “อะตอม” ส่วนเส้นสายรอบๆ ก็เป็นตัวแทนของแผนที่นั่นเอง
คอนเซปต์ของไอคอนใหม่นี้คือการสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ มั่นคง เนื่องจาก Uber เติบโตขึ้นมาเป็นบริษัทแถวหน้าของโลก และมีการปรับตัวให้เข้ากับแต่ละประเทศที่ Uber เข้าไป แต่ก็ไม่ลืมเอกลักษณ์ของตัวเอง
อย่างไรก็ตาม ทาง Uber ระบุว่า การรีแบรนด์ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อประสบการณ์ในการใช้ Uber ของผู้โดยสาร ซึ่งข่าวจากต้นฉบับของ The Next Web ระบุว่า นี่มันคือความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงเลยนะ
Hello from the other side. #TakeMeThere: Melbourne pic.twitter.com/KS4OqylGp7
— Uber (@Uber) February 25, 2016