เพราะ Uber ต้องการสร้างจุดต่างให้เหนือกว่าบริการรถรับจ้างหรือแท็กซี่ออนไลน์ทั่วไป หนึ่งในหลายสิ่งที่ Uber เลือกทำจึงเป็นการเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถรับความพึงพอใจและตอบความต้องการส่วนตัวให้ได้มากที่สุด ล่าสุด Uber ประกาศความร่วมมือกับบริการเพลงออนไลน์ Spotify เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถฟังเพลงโปรดได้แบบออนไลน์ในรถของ Uber
Uber และ Spotify ประกาศเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในสัญญาระบุว่าเป็นความร่วมมือเพื่อให้บริการ Spotify ในรถของ Uber โดยบริการนี้จะเริ่มนำร่องเปิดใช้งานใน 10 เมืองที่ให้บริการ Uber ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนนี้
10 เมืองที่ผู้โดยสาร Uber จะได้ฟังเพลงโปรดแบบออนไลน์บนรถ Uber คือลอนดอน ลอสแองเจลิส เม็กซีโกซิตี้ แนชวิลล์ นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก สิงคโปร์ สต็อกโฮล์ม ซิดนีย์ และโตรอนโต
อย่างไรก็ตาม ลูกค้า Uber จะสามารถรถเพลงโปรดในรถเมื่อผู้โดยสารรายนั้นเป็นสมาชิกบริการ Spotify แบบเสียค่าบริการรายเดือน ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดที่ไม่ได้แปลว่าลูกค้า Uber ทุกรายจะได้รับบริการอย่างทั่วถึง
ทั้งหมดนี้ ประธาน Uber อย่าง Travis Kalanick ให้ความเห็นว่าความร่วมมือนี้จะทำให้ผู้ใช้ทั้ง 2 บริษัทสามารถเชื่อมโยงบัญชีของ 2 บริการเข้าด้วยกัน การเชื่อมบัญชี Uber account เข้ากับบัญชี Spotify account สร้างความน่าตื่นเต้นในแง่ของการสร้างประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งผู้ใช้ทั้ง 2 ค่ายจะได้รับอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก
ความร่วมมือนี้เป็นไปตามข่าวลือที่แพร่สะพัดทั่วโลกออนไลน์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวิดีโอโฆษณาบางส่วนถูกเผยแพร่บนบริการวิดีโอออนไลน์ Vimeo ซึ่งในที่สุดทั้ง Uber และ Spotify ก็ประกาศว่าความร่วมมือนี้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ
ที่มา : VentureBeat