Uber ยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างประสบการณ์โดยสารที่น่าประทับใจ ล่าสุดมีแผนนำเสนอออปชั่นให้ผู้โดยสารได้รับคอนเทนต์ที่เป็นความต้องการเฉพาะของตัวเองได้ตลอดระยะเวลาที่กำลังใช้บริการ
ไอเดียนี้ได้รับความร่วมมือจากแอปพลิเคชั่น Third party ที่จะมาเป็นคุณสมบัติฝังอยู่ใน Uber ซึ่งจะต้องได้เปิดให้ซอฟท์แวร์นี้เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางได้ และจากจุดนี้เองที่แอปพลิเคชั่นจะดึงเอาคอนเทนต์เฉพาะสำหรับผู้โดยสารแต่ละคนขึ้นมา ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งสรุปข่าวประจำวัน 5 นาที หรือรายการเพลงความยาว 30 นาที
ในแง่ของการโฆษณา การที่ผู้โดยสารยินดีให้เข้าถึงข้อมูลการเดินทางจะทำให้ Uber สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณาได้ ซึ่งอาจจะหมายถึงร้านอาหารใกล้ๆ กับจุดหมายปลายทางของผู้โดยสารแต่ละคน อย่างไรก็ตาม บริการนี้อาจจะมีทางเลือกให้ผู้ใช้บริการปิดรับข้อความที่ไม่ต้องการได้
ฟีเจอร์ใหม่นี้จะมาพร้อมกับการอัปเดตที่คาดกันว่าจะมาภายในเดือนหน้า ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ ว่าอยากจะได้คอนเทนต์ที่ Uber จัดมาให้หรือเปล่า
ที่มา : Gizmodo