Site icon Thumbsup

ขายดี!! Uniqlo x Marimekko คนไทยช็อปออนไลน์เกลี้ยงในวันเดียว

Uniqlo Thailand ประกาศในโลกโซเชียลช่วง 29 มีนาคม เวลา 18:09 น. ให้ชาวไทยเริ่มคลิกซื้อในแคมเปญ “Exclusive Shopping” ก่อนใครกับคอลเลคชันพิเศษ #UNIQLOxMarimekko special edition collection เวลา 00.01 นาที นี้ บน Uniqlo Online Store เท่านั้น เวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง สินค้าหลายชิ้นถูกช็อปเกลี้ยงจน Uniqlo ต้องขออภัยที่ “ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว”

นี่คืออีกปรากฏการณ์น่าจับตาในวงการอีคอมเมิร์ซไทย สำหรับแคมเปญล่าสุดที่ https://s.uniqlo.com/marimekko-campaign-wmr ซึ่ง Uniqlo จับมือกับ Marimekko สร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลคชันใหม่ของ LifeWear แล้วเริ่มขายบนออนไลน์ช่วง “เที่ยงคืน 1 นาที” สินค้าทั้งเสื้อยืด กางเกง กระเป๋า และรองเท้าหลายสิบแบบนั้นหมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยในวันที่ 31 มีนาคม สินค้ากลุ่ม #UNIQLOxMarimekko เหลือจำหน่ายออนไลน์เพียง 10 แบบเท่านั้น

ใน 10 แบบนี้ประกอบด้วย เสื้อยืด 4 ลาย กางเกง 2 แบบ และรองเท้าอีก 4 แบบเท่านั้น เท่ากับสินค้ากลุ่มเดรสและเสื้อแขนกุดหมดเกลี้ยง โดยบางแบบมีให้เลือกไม่กี่ไซส์ ทั้งหมดนี้ทำให้ Uniqlo ขึ้นป้ายแดงว่า “เนื่องจากสินค้า #UNIQLOxMarimekko ได้รับความสนใจอย่างมาก และขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

กระแสช้อปเกลี้ยงออนไลน์นี้ทำให้เกิดธุรกิจรับหิ้วที่ร้าน Uniqlo ด้วย มีการโพสต์ความเห็นว่าเปิดรับสั่งซื้อเพื่อจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ เป็นอีกจุดที่สะท้อนว่า #UNIQLOxMarimekko เป็นกระแสที่คนไทยบางกลุ่มให้ความสำคัญมาก

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ #UNIQLOxMarimekko ร้อนแรงเช่นนี้ คือ Marimekko ที่เป็นบริษัทออกแบบสัญชาติฟินแลนด์ที่เริ่มผลิตงานพิมพ์หลากสีตั้งแต่ปี 1951 และกลายเป็นแบรนด์ที่ชาวฟินแลนด์ทุกคนรู้จัก แต่ก้าวสำคัญที่ทำให้ Marimekko เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลก คือการที่สตรีหมายเลขหนึ่งในสหรัฐอเมริกาอย่าง Jacqueline Kennedy เลือกซื้อและสวมชุดของ Marimekko แทนที่จะสวมชุดแบรนด์ดังอื่นจากยุโรป จนหลายปีต่อมา Marimekko เริ่มก่อตั้งร้านสาขาแรกที่ญี่ปุ่นในปี 2008

ในเพจ #UNIQLOxMarimekko ระบุว่าเพื่อส่งต่อความสุขให้คนทุกวัย คอลเลคชั่นใหม่จึงเกิดขึ้นโดยผสานความเรียบง่ายเข้ากับรูปทรงร่วมสมัย กลายเป็นผลงานการออกแบบที่ดูหนักแน่นมีชีวิตชีวาตามแบบฉบับของ Marimekko

น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดยอดขายสินค้าในตระกูล #UNIQLOxMarimekko รวมถึงความคืบหน้าว่าสินค้าล็อตใหม่จะพร้อมจำหน่ายอีกเมื่อใด.