กลายเป็นสีสันทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีของสายการบิน United ที่ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินจนทำให้แบรนด์เสียหายไม่มีชิ้นดี ล่าสุดชาวโซเชียลพร้อมใจแชร์โพสต์ล้อเลียน United แบบไฟลามทุ่ง บนแฮชแทคใหม่ที่ United ไม่อยากให้มี
แฮชแทคนั้นคือ #NewUnitedAirlinesMottos ซึ่งกลายเป็นประเด็นฮิตบน Twitter ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา
We gotta do what we gotta do. #NewUnitedAirlinesMottos pic.twitter.com/LQYCSdI1QW
— Jdaddy (@jdaddy65) April 11, 2017
Whoever made this is genius #NewUnitedAirlinesMottos #unitedAIRLINES #Dontflyunited pic.twitter.com/XcYL6IbNCw
— SFC_Airborne51 (@SFC_Airborne51) April 11, 2017
ไม่เพียงคลิปที่ล้อว่า United มีคติประจำบริษัทว่า “เราจะทำสิ่งที่เราจะทำ” ฝันร้ายของ United ยังอยู่ที่คู่แข่ง ซึ่งนำกรณีของ United มาล้อเลียนด้วย ขณะที่ผู้ใช้บางรายสร้างสรรค์วิดีโอเข้ากับเรื่องราวของ United จนทำให้ชาวออนไลน์ส่งต่อเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า United มีงานหนักเรื่องการสร้างแบรนด์รออยู่ในอนาคต
Our prices are unbeatable, unlike our customers. #NewUnitedAirlinesMottos
— David Leavitt (@David_Leavitt) April 11, 2017
Beatings fly free! And little girls change cabin air filters! https://t.co/ciyLk7c9Ei @Acura @SouthwestAir @united #NewUnitedAirlinesMottos pic.twitter.com/ofKGtqCn3T
— Cabin Air Filter (@CabinAirFilter) April 11, 2017
#NewUnitedAirlinesMottos
Excellent smacking service pic.twitter.com/FcbbrVstbW— Ali 阿里 علي ❄️ (@Ali_8k) April 11, 2017
นักการตลาดทั่วโลกกำลังจับตาดูว่า United จะเอาตัวรอดในสนามโซเชียลอย่างไรต่อไป คาดว่าบทเรียนนี้จะทำให้นักการตลาดทั่วโลกสามารถเรียนรู้จาก United ได้อีกนาน