หากคุณต้องการทำแคมเปญโฆษณาบน Instagram สิ่งสำคัญที่ต้องไม่พลาดคือต้องทราบขนาดและเงื่อนไขของการโฆษณาที่ถูกต้อง เพื่อให้แบรนด์ของคุณสามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นบน Instagram เช่นเดียวกัน รวมทั้งต้องมีความโดดเด่นเพื่อให้ผู้ที่พบเห็นอยากกดเข้าไปดู เพราะโฆษณาบน Instagram นั้น เรียกได้ว่ามีคู่แข่งที่หลากหลายและต่างก็ดึงดูดให้อยากคลิกเข้าไปชมและซื้อเช่นกัน
ดังนั้น เราจึงนำข้อมูลจาก Influencer Marketing Hub มาบอกให้คุณทราบเพื่อจะได้มั่นใจว่าการทำคอนเทนต์หรือโฆษณาบน Instagram ของคุณจะเหมาะสมสำหรับ target ที่วางไว้ รวมทั้งจะไม่ถูกระบบอัลกอริธึ่มของ Instagram ปฏิเสธด้วยเหตุผลทางเทคนิคต่างๆ
รู้เงื่อนไขของ Instagram กันก่อน
อย่างที่ทราบกันดีว่า Facebook เข้าซื้อกิจการของ Instagram ในราคา 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2012 ตั้งแต่นั้นมา Instagram จึงกลายเป็นส่วนสำคัญของ Facebook ในขณะนั้น Instagram มีพนักงานเพียง 13 คนเท่านั้น แต่นักวิเคราะห์บางคนมองว่า Facebook ให้ความสำคัญกับ Instagram มากกว่ามูลค่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐที่พวกเขาซื้อมา
มาถึงวันนี้ สิ่งที่ Facebook พยายามลงมือทำนั่นก็คือการรวมระบบทุกอย่างของ Instagram เชื่อมต่อเข้ากับระบบหลังบ้านของ Facebook เพื่อให้ฐานข้อมูลและอัลกอริธึ่มต่างๆ ของแอปทั้งสองทำงานร่วมกันได้แบบไร้รอยต่อ เช่นเดียวกับการเชื่อมระบบหลังบ้านของ Facebook Messenger กับ WhatsApp ให้คนสื่อสารถึงกันได้มากขึ้น
เมื่อ Facebook และ Instagram แชร์ข้อมูลเครือข่ายโฆษณาจากฐานข้อมูลเดียวกัน นั่นหมายความว่าเมื่อคุณสร้างโฆษณาสำหรับแพลตฟอร์มใดก็ตาม ระบบจะจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกจากผู้ใช้งานทั้งสองแพลตฟอร์ม เพื่อให้โฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะปรากฏที่ใดก็สามารถเห็นได้จากทั้งสองแพลตฟอร์ม นั่นคือ หากลูกค้าเห็นโฆษณาของคุณบน Instagram และคลิกเข้าไปดูแล้ว เขาก็มีโอกาสที่จะเห็นคอนเทนต์ของคุณบน Facebook เช่นกัน
ดังนั้น กระบวนการสร้างโฆษณานั้นมีขั้นตอนที่สำคัญถึง 6 ขั้นตอน คือ
- เลือกผู้ชมของคุณ
- ตัดสินใจว่าจะแสดงโฆษณาของคุณที่ไหน
- กำหนดงบประมาณของคุณ
- เลือกรูปแบบ
- สั่งซื้อของคุณ
- วัดและจัดการโฆษณาของคุณ
นอกจากนี้ สิ่งสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลย คือเรื่องของขนาดและรูปแบบโฆษณาที่จะทำให้การโฆษณาของคุณดูดีที่สุด นั่นหมายความว่า ภาพที่คุณนำมาใช้งานนั้นจะต้องมีความละเอียดที่เหมาะสม ขนาดและรูปร่างของภาพประกอบต้องไม่ผิดเพี้ยน ระวังเรื่องลิขสิทธิ์ของภาพเป็นเรื่องสำคัญ รวมทั้งเป็นภาพที่ใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์ม เพราะรูปแบบโฆษณาที่ใช้งานได้ดีบน Facebook นั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับ Instagram เสมอไป
Specs
อีกหนึ่งรายละเอียดย่อยที่ไม่ควรพลาด คือ เรื่องของประเภทและขนาดภาพ ควรมีส่วนประกอบ ดังนี้
- ประเภทไฟล์ต้องเป็น .jpg หรือ .png
- ขนาดไฟล์สูงสุด 30MB
- ขนาดรูปภาพ ทาง Instagram แนะนำให้เลือกแบบความละเอียดสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นภาพแนวตั้งหรือแนวนอนก็ตาม
- ความกว้างของภาพ 500 pixels
- อัตราส่วนภาพแนวตั้ง 4:5
- อัตราส่วนภาพแนวนอน 1.91:1
- อัตราส่วนภาพสแควร์ 1:1
- ข้อความที่ปรากฏในเนื้อหาไม่ควรเกินสองบรรทัด
ที่มา : InfluencerMarketingHub
iPhone สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงสุดคุ้ม คลิกเลย