จากแต่ก่อนที่ Direct Message ต้องกดจากทวิต แล้วเลือก Send via Direct Message ตอนนี้ Twitter ลดขั้นตอนให้ผู้ใช้กดส่งข้อความกันได้เร็วขึ้น
Twitter พบว่าคนคุยกันผ่าน Direct Message สูงขึ้น 60% ในปี 2015 ไม่ว่าจะคุยกับเพื่อน ครอบครัว หรือกับแบรนด์ และคนที่ตั้งค่าทวิตเป็นส่วนตัวก็โตแบบก้าวกระโดดถึง 200% ในช่วงเวลาแค่ครึ่งปี
นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้ ให้แยกปุ่ม Direct Message ออกมาให้กดใช้งานง่ายขึ้น ทำให้ Twitter ตัดสินใจแยกปุ่มและปล่อยให้อัปเดทเวอร์ชันกันได้แล้ววันนี้ เพื่อให้การสนทนาระหว่างกันเป็นไปได้ราบรื่นมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ Twitter ได้ทำการอัปเดตหลายอย่าง เช่น ให้ผู้ใช้สามารถทวิตเป็นไฟล์ GIF เป็นอีโมจิ หรือสามารถส่งข้อความได้มากกว่า 140 ตัวอักษรผ่านทาง Direct Message สามารถสร้างกลุ่มในการสื่อสาร เพื่อทำให้แบรนด์พูดคุยกับผู้บริโภคง่ายขึ้น
แม้การใช้ Twitter ในตลาดประเทศไทยยังไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าต่างประเทศ แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สามารถลดขั้นตอนในการกดใช้ไปได้หนึ่งเสต็ป ดูเหมือนน้อย แต่ในยุคที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมใจร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ Twitter คงต้องรีบปรับตัวเพื่อไม่ให้คนหันไปใช้เครื่องมือของคู่แข่งตัวยงอย่าง Facebook Messenger แทน
ที่มา : Blog Twitter