แม้การหาสินค้าที่มีราคาถูกจะเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ปัจจุบันการมองหาสินค้าที่มีคุณภาพดีกลับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญกับนักช็อปออนไลน์ในสหรัฐฯ มากกว่า
จากผลการศึกษาของ Duke University’s Fuqua School of Business ที่ได้เปิดเผยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว้าคุณภาพของสินค้านั้นเป็นอันดับหนึ่งที่ผู้บริโภคจะพิจารณาในการซื้อสินค้า โดยผู้บริโภคมีแนวโน้มที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยดังกล่าวอย่างน้อยเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012
โดยเปอร์เซ็นต์ของนักช็อปที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้านั้นเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากในระหว่างเดือนสิงหาคม ปี 2013 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 ที่ผ่านมา เพิ่มจาก 22.7% มาเป็น 31.0%
ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับราคาของสินค้าน้อยลง โดยปัจจัยดังกล่าวนั้นเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคจะพิจารณาในการซื้อสินค้าเป็นดันดับที่ 2 ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2013 และตกลงเป็นอันดับที่ 4 เมื่อเดอืนกุมภาพันธ์ 2014 ที่ผ่านมา โดยคุณภาพของสินค้านั้นพิจารณาจากแบรนด์ และบริการลูกค้าสัมพันธ์อีกด้วย
โดยอย่างยิ่งกับผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์ จากการเก็บข้อมูลของ Cotton Incorporated พบว่าคุณภาพของสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายนั้น เป็นอันดับที่ 2 ที่ผู้บริโภคส่วนมากมีความกังวล 82% ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาพิจารณาปัจจัยดังกล่าวในการซืื้อสินค้า
และปัจจัยอันดับที่ 1 ที่ผู้สินค้าออนไลน์มีความกังวลมากที่สุด คือเรื่องของนโยบายของร้านค้านั้นๆ 3 ใน 4 ของพวกเขาเผยว่าพวกเขา มีความกังวลในเรื่องที่พวกเขาไม่สามารถลองสวมใส่สินค้านั้นๆ ได้ และ 6 ใน 10 เผยว่าพวกเขากังวลเรื่องที่พวกเขาไม่มีโอกาสในการได้สัมผัสสินค้า ทั้งสองเหตุผลนี้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคส่วนมากมีความกังวลเรื่องคุณภาพของสินค้าเป็นอย่างมาก แล้วคุณล่ะ? คุณว่านักช็อปไทยให้ความสำคัญกับคุณภาพหรือราคามากกว่ากันคะ?
ที่มา : eMarketer
ภาพ : global-discourse