หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองฮูสตัน (Houston) เปิดเผยสถิติน่าสนใจสำหรับนักการตลาดที่ต้องการสร้างสรรค์คอนเทนต์เสมือนจริง VR เพราะเมื่อเฉลี่ยแล้ว VR ช่วยดึงผู้ชมให้อยู่กับคอนเทนต์ท่องเที่ยวเมือง Houston นานกว่า 10 นาทีต่อคน ถือเป็นระยะเวลาไม่ธรรมดาเมื่อเทียบกับคอนเทนต์แนะนำการท่องเที่ยวแบบปกติทั่วไป
ถือว่าเป็นข้อมูลที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้เหตุผลที่แบรนด์หรือหน่วยงานเริ่มหันมาสร้างคอนเทนต์ VR ได้แล้วในวันนี้ เพราะ Visit Houston หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของ Houston ยืนยันว่าการสร้างวิดีโอแบบ 360 องศาถ่ายทอดบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองอย่างศูนย์อวกาศ NASA Space Center สวน Minute Maid Park สถาบัน Houston Ballet รวมถึงพิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะอื่นๆในเมือง มีส่วนทำให้เว็บไซต์ท่องเที่ยวของเมืองมีผู้ชมรายใหม่เพิ่มขึ้น แถมยังเป็นที่จดจำ และมีจุดขายนำไปทำการตลาดได้
Houston นั้นเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐฯ ซึ่งแม้จะมีส่วนน่าสนใจมากมาย แต่ Houston กลับไม่มีภาพเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักในสายตาคนอเมริกัน สิ่งที่ Visit Houston คือการจับมือกับบริษัท VR ชื่อ YouVisit ให้บริการชมวิวออนไลน์ 360 องศาของเมือง Houston ในคอนเทนต์มีไกด์นำเที่ยวดิจิทัลที่จะอธิบายความเป็นมาของสถานที่แบบย่อสั้นแต่ฟังเพลิน
Mike Waterman ประธาน Visit Houston กล่าวถึงแคมเปญที่เกิดขึ้นว่า การใช้ VR สร้างคอนเทนต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะความต้องการดึงดูดคนรุ่นใหม่ บนความหวังว่าเมื่อผู้ชมได้เห็นภาพ 12 สถานที่หลักของเมือง ก็จะเกิดแรงบันดาลใจอยากจองตั๋วบินมาที่ Houston
นอกจากระยะเวลาชมนานเฉลี่ย 10 นาทีที่ทำให้ Visit Houston ประทับใจ แต่ใน 10 นาทีนี้ Visit Houston ยังได้รับข้อมูลอื่นจากกลุ่มผู้ชมติดไม้ติดมือไปวิเคราะห์ต่อยอดได้ด้วย เช่น สถานที่ใดที่ผู้ชมให้ความสนใจมากที่สุด กรณีนี้ Visit Houston สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปแก้ปัญหาหรือทำการตลาดต่อในมุมใหม่ไม่สิ้นสุด
ทั้งหมดทั้งมวล Visit Houston เชื่อว่าประสบการณ์ VR จะช่วยให้เมือง Houston มีผู้เดินทางมากกว่า 20 ล้านคนในปี 2018 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เป้าหมายนี้เพิ่มขึ้นจาก 14.9 ล้านคนในปี 2014 และ 17.5 ล้านคนในปี 2015 ที่ผ่านมา
ที่มา : Adweek