Kit Kat แบรนด์ขนมที่เน้นเรื่องการพักผ่อนหันมาสร้างแคมเปญใหม่ในบราซิลอีกครั้ง ด้วยการติดตั้งเครื่องจำหน่ายหรือ Vending Machine จำนวน 2 เครื่องที่สามารถอินเทอร์แอคทีฟถึงกันได้ เพื่อให้ผู้คนแปลกหน้าสามารถเล่นเกมจ้องตาก่อนลุ้นรับฟรี Kit Kat ซึ่งผู้แพ้แม้จะอดอร่อยกับ Kit Kat แต่ก็ได้รับรอยยิ้มอารมณ์ดีติดไม้ติดมือไปอย่างสบายใจเหมือนสโลแกน Kit Kat
สิ่งที่ Kit Kat ทำกับแคมเปญล่าสุดในบราซิลคือการติดตั้งเครื่องจำหน่าย Kit Kat อัตโนมัติจำนวน 2 เครื่องไว้ที่มหาวิทยาลัย 2 แห่ง เครื่องจำหน่ายแต่ละเครื่องมีเทคโนโลยีวิเคราะห์ใบหน้าที่ทำให้ระบบรู้เมื่อผู้ร่วมสนุกกำลังยิ้มหรือหัวเราะ โดยทั้ง 2 เครื่องจะถ่ายทอดภาพบรรยากาศหน้าเครื่องไปแสดงอีกฝั่งในรูปวิดีโอแบบเรียลไทม์
หน้าจออินเทอร์แอคทีฟบนเครื่องจะแสดงข้อความชวนเชิญให้นักศึกษาบราซิลมาร่วมเล่นเกม ด้วยการแชร์ใบหน้าของตัวเองไปแสดงที่มหาวิทยาลัยอีกแห่งเพื่อหาผู้ท้าชิง วิธีนี้ทำให้ Kit Kat สามารถดึงคนแปลกหน้าให้มาร่วมสนุกตกลงเล่นเกมจ้องตาทำหน้าเฉยได้แบบไม่เคอะเขิน
ผู้ชนะจะได้รับรางวัล Kit Kat Chunky candy bar จากเครื่อง ขณะที่ผู้แพ้จะได้อารมณ์ดีกลับบ้านพร้อมกับชื่อแบรนด์ Kit Kat ที่ทำให้ได้รับประสบการณ์ประทับใจไม่น้อย
ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ JWT Brazil
https://youtu.be/WkR4io51xLE
ความเคลื่อนไหวของ Kit Kat นี้ได้รับความช่วยเหลือหลักจาก Vending Machine ดิจิทัลที่ช่วยให้แคมเปญนี้สนุกสนานและเป็นที่จดจำ ขณะที่คอนเซ็ปต์ของแคมเปญก็ชัดเจนเพราะรอยยิ้มคืออีกหนึ่งวิธีพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมและง่ายดายของสมองหรือร่างกายที่เหนื่อยล้าระหว่างวัน เรียกว่านี่คืออีกหนึ่งกรณีศึกษาของการสร้างแคมเปญด้วยเทคโนโลยีวิเคราะห์ใบหน้าที่น่าสนใจ
ที่มา : Digitalbuzzblog