ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่บริการโอนเงินออนไลน์จะประเดิมทำแคมเปญโฆษณาทางทีวี โดยบริการอย่าง Venmo เปิดตัวโฆษณาความยาว 30 วินาทีบนสถานีโทรทัศน์ในอังกฤษ บนเนื้อหาสะท้อนให้ผู้บริโภคเห็นความจำเป้นของบริการโอนเงินทันใจเมื่อกลุ่มเพื่อนที่ไม่พกเงินสดต้องแชร์บิลค่าอาหารเครื่องดื่ม
แนวคิดหลักของแคมเปญโฆษณานี้คือคำว่า “pony up” ซึ่งเป็นศัพท์สแลงแปลว่าขอ หรือร้องขอ แต่คำว่า pony นั้นแปลตรงตัวว่าม้าพันธุ์เล็ก โฆษณานี้จึงนำมาแคระมาเป็นสีสันในการเล่นกับสาร “pony up” เพื่อสื่อถึงความกระอักกระอ่วนเมื่อเพื่อนต้องเอ่ยปากขอแชร์ค่าอาหารเครื่องดื่มภายหลังจากที่จะแยกย้ายกลับบ้าน
แคมเปญนี้มีความชัดเจนในแง่การมุ่งส่งสารถึงกลุ่ม millennial คนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าการเปิดตัวโฆษณาชุดนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ Venmo เป็นแบรนด์ที่ติดหู ทำให้สามารถสู้ศึกบริการโอนเงินออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงเหลือเกินในนาทีนี้
Venmo เลือกเปิดตัวโฆษณาทีวีความยาว 30 นาทีในรายการ MTV และ Comedy Central โดยจะหมุนวนเปิดเวอร์ชัน 30 และ 15 วินาที สำหรับเวอร์ชันเต็ม 60 วินาทีจะเปิดให้ชมบนชาแนลโซเชียลมีเดียของ Venmo
ไม่เพียงวิดีโอโฆษณา แคมเปญนี้ยังประกอบด้วยการลงโฆษณาในรูปฟิลเตอร์บน Snapchat ด้วย ซึ่งจะเป็นแรงเสริมให้แบรนด์ Venmo เป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก
เบื้องต้นไม่มีรายงานงบประมาณการลงโฆษณาแบบปูพรมครั้งนี้ ซึ่งไม่ว่างบประมาณจะบานปลายเพียงใด แต่สิ่งที่แน่นอนคือความชัดเจนว่าวงการบริการชำระเงินออนไลน์กำลังแข่งขันกันร้อนแรงสุดขีด โดยก่อนหน้านี้ เจ้าพ่ออย่าง PayPal ก็ออกโฆษณาตัวแรกกับ Super Bowl เสนอตัวเองเป็นอีกทางเลือกนอกเหนือจากบริการธนาคารที่เป็นที่รู้จักดี
ที่มา : MarketingDive