แผนการตลาดใหม่ของ Verizon ที่ใช้เจาะกลุ่มลูกค้า SME เป็นการนำเอา Google Product ที่เป็น Cloud-based Service ทั้งหลายมาพ่วงไปกับบริการ Broadband Internet อันประกอบไปด้วยการให้ 3 user accounts พร้อมโดเมนฟรีตลอด 1 ปี สามารถเข้าใช้บริการของ Gmail, Google Docs, Google Calendar , Google Video (Google รับ host และ Stream Video เองไม่ต้องคอยส่ง Video ต่างๆ ผ่านทาง Email) , และ Google Sites (Web page องค์กรสไตร์ wiki) ได้
ซึ่ง Google Apps ดังกล่าวจะพ่วงไปกับการซื้อบริการ Internet High Speed Service และ Verizon Voice หรือ TV Service (อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งคู่) และเปิดให้บริการใน 13 รัฐของสหรัฐอเมริการวมไปถึง วอชิงตัน ดี.ซี
นี่ถือเป็นโอกาสอันดีของ Google ที่จะได้ขยายบริการอย่าง Google Apps ให้ได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มลูกค้า SME ผ่านคู่ค้ารายใหญ่อย่าง Verizon แม้ Cloud-based Service สำหรับภาคองค์กรกำลังเริ่มเติบโตเพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าใช้งานจากที่ใดก็ได้ แต่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ยังมีความกังวลเรื่องของข้อมูลความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้อาจยังต้องใช้เวลาในการสร้างความรู้ความเข้าใจกันพอสมควร โดย Gartner ได้คาดการณ์ว่าในปี 2012 บริการ Cloud-based Service ในองค์กรอย่าง Email จะยังคงกินส่วนแบ่งเพียงแค่ 10% เท่านั้น และค่อยๆเติบโตขึ้นไปจนถึง 65% ในอีกเกือบ 10 ปีข้างหน้า (ปี2020)
แหล่งที่มา Verizon , Techcrunch