ถูกส่งต่อแบ่งกันชมหลายทอดสำหรับวิดีโอที่ฉายภาพ “โน้ส อุดม” สวมบทบาทพนักงานขายยาสีฟันสุดเฮฮากลางห้างพารากอน ล่าสุดครีเอทีฟที่ดูแลแคมเปญนี้ออกมาแจงรายละเอียดแนวคิดการทำ Case Branding ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่สะท้อนความสำเร็จของ “วิถีจริงใจมาร์เกตติ้ง” ได้ชัดเจน
NAWIN consultant คือเจ้าของโปรเจ็กต์ Case Branding ของยาสีฟัน Veldent สำหรับ NAWIN คือบริษัทของ “นันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว” ผู้เคยคว้ารางวัลโกลด์คานส์ รวมถึงมีประสบการณ์ในการเป็นอาจารย์พิเศษ และกรรมการตัดสินความคิดสร้างสรรค์โฆษณา ทั้งในและต่างประเทศ
เพจของ NAWIN ระบุว่า Veldent เป็นยาสีฟันแนวคิดใหม่ที่ใส่วิตามินและสารอาหาร เรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในยาสีฟัน แนวคิดของแคมเปญสร้างแบรนด์นี้คือโน้ส อุดมไม่อยากเป็นแค่พรีเซนเตอร์ถือโปรดักต์แบบเดิมๆ NAWIN จึงดึงเอาตัวตนของพี่โน้สมานำเสนอสินค้าอย่างตรงไปตรงมา ตามวิถีจริงใจมาร์เกตติ้งสไตล์เดี่ยวไมโครโฟน
“เพราะผมชอบ connection ที่พี่โน๊สมีพลังพิเศษ เวลาเชื่อมกับแฟนๆ แซวล้อเล่น ก็เลยใช้วิธีการกองโจร ติดกล้องแอบถ่ายตามจุดต่างๆ และอำ ล้อเล่นเพื่อให้เกิด brand experience ที่ดี กับว่าที่ลูกค้า”
บทสรุปที่เราได้จากแคมเปญนี้คือส่วนผสมลงตัวถือเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ ส่วนผสมหลักคือโน้สที่ถูกดึงตัวมาร่วมงานแบบอารมณ์ดี เป็นภาพบวกต่อสินค้า ขณะที่ส่วนผสมข้างเคียงอื่นคือการยึดสมรภูมิอย่างพารากอน ถือว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ยังมีการจัดวางสินค้าในเกมที่ต่างไปตาม 5 รสของยาสีฟัน เช่น การวางรุ่นสีเขียวที่แผนกผักสด และรุ่นสีขาวที่แผนกความงาม ยังช่วยให้ง่ายต่อการจดจำด้วย
แคมเปญนี้จึงเป็นไวรัลในพริบตา.