ตอกย้ำว่าโฆษณาที่มีเฉพาะบทความหรือ text-only marketing นั้นควรเกษียณตัวเองได้แล้วในยุคนี้ เพราะการสำรวจพบว่า ชาวออนไลน์จะชมโฆษณามากขึ้น 94% หากโฆษณานั้นมีภาพสวยหรือมี Visual content อื่น สัดส่วนที่สูงเกือบเท่าตัวนี้ถือเป็นสัญญาณบอกเวลาเปลี่ยนแปลงสำหรับใครที่ยังย่ำอยู่ที่การเขียนบทความอย่างเดียว
บทสรุปจากการสำรวจล่าสุดพบว่าโฆษณาที่ใช้ visual content แบบเข้มข้นคือกุญแจที่จะช่วยให้การสื่อสารของแบรนด์ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นทาง social media, email marketing หรือการสร้าง content เพื่อการโฆษณา
แต่การสร้าง visual content แบบเข้มข้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะธุรกิจเกือบครึ่ง (49% ของกลุ่มตัวอย่าง) ระบุว่ามีพนักงานดูแลงาน content marketing เพียงคนเดียว แถมนักการตลาดส่วนใหญ่ (75%) ยังยอมรับว่าองค์กรของตัวเองไม่มีขั้นตอนการครีเอทีฟงานที่มีประสิทธิภาพ
ความคุ้มค่าของการสร้าง visual content ขึ้นมายังสูงกว่า content ทั่วไปถึง 7 เท่าตัว ที่เห็นชัดคือการศึกษาที่พบว่ารูปช่วยให้มนุษย์เข้าใจสารได้เร็วกว่าขอความถึง 60,000 เท่า ขณะที่วิดีโอคือรูปแบบ content ที่นักการตลาดบอกว่าให้ค่า ROI ดีที่สุด โดย 87% ของนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จในการทำ content marketing ล้วนต้องผลิตและพัฒนา content ต่อเนื่องสอดคล้องกัน
ที่มา: PRDaily