การทำให้แบรนด์เป็นที่รักและเชื่อใจได้ ถือเป็นเป้าหมายสำคัญเพราะนี่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์ของเราอยู่เหนือกว่าแบรนด์อื่น วิธีการที่ infographic นี้รวบรวมไว้นั้นไม่ยาก แต่ละเอียดอ่อนมากพอจะทำให้แบรนด์มีโอกาสคว้าใจลูกค้ารายใหม่ได้ในอนาคต
ข้อมูลจาก Vistaprint Corporate ผู้สร้าง infographic ชิ้นนี้ระบุว่า แบรนด์ที่ได้รับเสียงตอบรับแง่บวกในการสำรวจล่าสุดล้วนปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเจาะจง ซึ่งเคมีที่เหมือนกับของแบรนด์เหล่านี้มีส่วนเชื่อมโยงกับความไว้วางใจส่วนตัวของผู้บริโภค
เพื่อสร้างความรู้สึกนี้กับผู้ที่อาจเป็นลูกค้า Vistaprint Corporate แนะนำให้แบรนด์ทำตัวเองให้โดดเด่น อยู่ในสายตาผู้บริโภค ด้วยการใช้สี การออกแบบ และการสร้างตัวตนในสื่อช่องทางต่างๆ จุดนี้การสำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 90% ตัดสินอัตลักษณ์ของแบรนด์ในทันทีเมื่อเห็นสี เช่น โทนสีส้มสีเหลืองและสีน้ำตาล จะให้ความรู้สึกว่า “ราคาถูก”
นอกจากนี้ Infographic ยังแนะนำให้แบรนด์เขียนอีเมลแบบเฉพาะเจาะจงลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการ “ปรับเปลี่ยนให้เป็นส่วนตัว” หรือ make it personal นอกจากอีเมล ยังมีการโต้ตอบอื่นที่ควรให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการติดต่อที่เฉพาะเจาะจง
คำแนะนำสุดท้ายคือการ make it last หรือการทำให้แบรนด์ตอบโจทย์ครบถ้วนในที่เดียวโดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปหาบริการที่อื่นต่อ วิธีนี้ทำได้ด้วยการสร้างเว็บไซต์ที่ลื่นไหล ใช้งานง่ายไม่สะดุด ซึ่งจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ชัดเจน
ผู้สนใจติดตามชมข้อมูลฉบับเต็มได้จากด้านล่าง
ที่มา: PRdaily