ไวตามิ้ลค์ เปิดตัว ไวตามิ้ลค์ไลท์ ลดน้ำตาลลง 50% พร้อมดึง มาริโอ้ เมาเร่อ กลับมาเป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้ง และทำแคมเปญการตลาด Best Start จูงใจลูกค้าคนไทยให้ความสำคัญมื้อเช้า คาดช่วยขับเคลื่อนยอดขายโดยเฉพาะแบบขวดแก้วพร้อมดื่มจะโตขึ้น 10-15 %
อนันต์ ธีรวิชญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กรีนสปอต จำกัด กล่าวถึงที่มาของแคมเปญ BEST START ว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนได้หยุดทำกิจกรรมต่าง ๆ ไป ครั้งนี้ไวตามิ้ลค์ กลับมาพร้อมกับแคมเปญใหม่ “BEST START – เริ่มต้นสิ่งดีดี เติมโปรตีนจากไวตามิ้ลค์” เราต้องการชวนคนไทยเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในทุกวัน ให้ชีวิตกลับมาสดชื่นสดใสอีกครั้ง
คำว่า BEST START สำหรับไวตามิ้ลค์คือการเริ่มต้นให้ดีแล้วเราจะมีพลังทำสิ่งดีๆ สู่เป้าหมาย ซึ่งเราพบว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันกว่า 50% มักจะข้ามมื้อแรกของวันเมื่ออยู่ในภาวะเร่งรีบ ไวตามิ้ลค์จึงมาเป็นคำตอบในการเติมพลังกายในเวลาอันน้อยนิด เพื่อจะได้มีแรงมีพลัง เริ่มต้นทำสิ่งดี ๆ ได้ตลอดทั้งวัน โดยในปีนี้ไวตามิ้ลค์ได้เปิดตัว “ไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50%” ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมผลิตนมถั่วเหลืองมาออกแบบให้สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคสายรักสุขภาพ ที่ต้องการลดหรือจำกัดน้ำตาล แต่ไม่ต้องการพลาดรสชาติที่คุ้นเคย ซึ่งไวตามิ้ลค์ไลท์ และไวตามิ้ลค์ สูตรออริจินัลจะเป็น Product Mainstream ของเราในปีนี้
นอกจากนี้ ในปี 2566 ไวตามิ้ลค์ยังได้ต้อนรับการกลับมาของ มาริโอ้ เมาเร่อ สู่ #TeamVitamilk อีกครั้ง กับการนำทัพในแคมเปญ #BESTSTART ซึ่งตัวตนของมาริโอ้ตรงกับ Character ของไวตามิ้ลค์อย่างพอดี ด้วยบุคลิกภาพ และนิสัยส่วนตัวที่อัธยาศัยดี สนุกสนาน รักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย และเขามีการเติบโตในวงการอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งผลงานด้านการแสดงก็ได้รับการยอมรับทั้งในไทย และต่างประเทศ ทำให้เรามองว่าด้วยองค์ประกอบความแข็งแรงทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และฝีมือการแสดง มาริโอ้เหมาะสมที่สุด
นอกจากกิจกรรมล่าสุด ในแคมเปญ BEST START ที่ไวตามิ้ลค์เปิดศักราชสร้างความคึกคักให้กับตลาดนมถั่วเหลืองตั้งแต่ต้นปี 2566 แล้ว ทางไวตามิ้ลค์ยังวางกลยุทธ์การตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชอบดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำ พร้อมขยายฐานสู่คนรักสุขภาพ รวมถึงแฟนคลับของหนุ่มมาริโอ้ทั้งชาวไทย และต่างชาติ
กลุ่มเป้าหมายหลักของไวตามิ้ลค์ยังเป็น Gen X-Y ที่ยังคงออกมาใช้ชีวิตทำกิจกรรม และทำงาน โดยเฉพาะกลุ่ม Core User ที่ดื่มไวตามิ้ลค์มีอยู่ทั่วประเทศ ทุกอาชีพ ซึ่งแม้ในช่วงสถานการณ์ Covid หลายๆ คนจะงดการออกไปทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ แต่เมื่อทุกอย่างผ่อนคลาย เราจึงต้องการปลุกกระแสการออกมาเริ่มต้นทำสิ่งดีดีด้วยกันในปีนี้ โดยเราใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360’ Marketing เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่
- Brand Ambassador ไวตามิ้ลค์เลือกมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่คนรู้จักทุกเพศทุกวัย นำทัพสินค้าใหม่อย่าง ‘ไวตามิ้ลค์ไลท์’ เข้าสู่หัวใจผู้บริโภคและแฟนคลับชาวไทยและต่างชาติ
- กลยุทธ์การสื่อสาร ทั้ง Online, Offline และ On Ground โดยมีการดึงเอา Consumer Data เข้ามาเพื่อวิเคราะห์และวางแผนการเข้าถึงผู้บริโภคแบบถูกที่ถูกเวลา โดยวางทั้งเรื่องของช่วงเวลาและสถานที่ให้เหมาะเจาะ รวมถึงการเข้าถึงผู้บริโภค online แบบ selective เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้บริโภคในทุก Customer Journey
- การรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานสู่คนรักสุขภาพ : การแนะนำ Product Mainstream ทั้งสูตรออริจินัล และ ไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50% ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภคสาย Health Concern โดยเมื่อมีไวตามิ้ลค์ไลท์ออกมา จะทำให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบรสดั้งเดิมแต่ต้องการคุมปริมาณน้ำตาลสามารถข้ามไปดื่มสูตรใหม่ได้เลย รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรักสุขภาพที่ยังไม่ได้เป็นผู้บริโภคไวตามิ้ลค์ได้เพิ่มขึ้น และยังสร้างการซื้อซ้ำหรือบริโภคเพิ่มในแต่ละวันได้อีกด้วย
- ความสดชื่น Uniqueness ของไวตามิ้ลค์ ที่แตกต่างจากนมถั่วเหลือง Brand อื่น: การเสิร์ฟนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มในขวดแก้วเย็นจัดกลายเป็นเสน่ห์ ได้ความสดชื่น เติมความกระปรี้กระเปร่า ที่มีไวตามิ้ลค์เจ้าแรกและเจ้าเดียวทำ จึงโดนใจกลุ่ม Grab & Go ที่ต้องการเติมโปรตีนพร้อมความสดชื่น สร้างฐาน Fan base ให้ไวตามิ้ลค์อย่างเหนียวแน่น
- ช่องทางการจัดจำหน่ายที่สะดวกสบายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ : ไวตามิ้ลค์เสิร์ฟลูกค้าในทุกช่องทาง สามารถหาซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น Convenient store, Supermarket, Modern Trade หรือแม้ กระทั่งออนไลน์ ในรูปแบบ E-commerce ที่เน้นการจัดส่งไวถึงหน้าบ้าน ฉะนั้นไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนไวตามิ้ลค์ก็จัดส่งได้ทั่วประเทศ
จากกลยุทธ์ที่วางไว้และช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม เราคาดว่าในปี 2566 นี้ยอดจำหน่ายไวตามิ้ลค์โดยเฉพาะแบบขวดแก้วพร้อมดื่ม จะโตขึ้น 10-15 % จากปี 2565 (YOY) ซึ่งเราคาดว่าแฟนๆ ของไวตามิ้ลค์ผู้บริโภคสายสุขภาพ รวมไปจนถึงแฟนคลับของมาริโอ้ทั้งชาวไทยและต่างชาติจะให้การต้อนรับไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50% และแคมเปญ Best Start เป็นอย่างดี