ความเคลื่อนไหวนี้อาจจะเป็นการพลิกโฉมแบรนด์ Volvo จากยานยนต์สำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดูเด็กลงและร่วมสมัยมากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์ของ Spotify บริการมิวสิกสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของโลก
ทาง Volvo ประกาศในงาน Mobile World Congress ว่ามีการร่วมมือกับ Spotify เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่สามารถอ่านลายมือผู้ใช้งานได้ และมีการออกแบบ UI ให้เลือกเพลงได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อกับ Spotify ได้โดยอัตโนมัติ โดยจะเริ่มติดตั้งให้กับรถยนต์รุ่น XC90, S90, และ V90
อย่างไรก็ตาม บริการนี้จะใช้ได้เฉพาะผู้ที่จ่ายเงินเป็นสมาชิก Spotify Premium เท่านั้น ส่วนคนที่ยังใช้งานในเวอร์ชั่นฟรี และมีแผนว่าจะซื้อรถ Volvo ในปีนี้ ก็คงถึงเวลาที่จะต้องจ่ายเงินให้กับ Spotify แล้วล่ะ (ถ้ายังไม่อยากเสียเงินเป็นสมาชิก Spotify ก็ต่อบลูทูธฟังเหมือนเดิมได้ ไม่เดือดร้อนอะไร)
ดูหน้าตาของแอปพลิเคชั่นจากคลิปด้านล่างแล้ว บอกเลยว่ามันดูดีมาก ส่วนตัวแล้วเห็นว่าหน้าจอแบบนี้มันมีผลต่อการเลือกซื้อรถมากเลยทีเดียว เพราะมันทำให้หน้าตาโดยรวมของภายในรถดูน่าขับขี่ขึ้น จากที่เคยคิดว่าคนรุ่นเราๆ ไม่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ Volvo ก็เริ่มรู้สึกว่าเขากำลังสื่อสารกับเรา (แต่ไม่ได้สื่อสารกับเงินในกระเป๋าของเรา)
แน่นอนว่าข่าวนี้คงจะไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานในไทย เพราะเรายังใช้ Spotify กันไม่ได้ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในระยะนี้ การจับมือกันของแบรนด์ต่างๆ เริ่มมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเพื่อการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หรือการปรับภาพลักษณ์ก็ตาม แต่ผู้บริโภคอย่างเราก็ได้ประโยชน์จากมัน
ที่มา : The Verge