การหาพาร์ทเนอร์เพื่อขยับขยายธุรกิจหาฐานลูกค้าเพิ่มนั้นเป็นสิ่งสำคัญและพบเห็นกันได้ในทุกภาคธุรกิจ ทั้งขนาดใหญ่ และเล็ก หนึ่งในกรณึศึกษาที่น่าสนใจอีกรายที่เราพบเจอข่าวเขาบ่อยๆ ในการเปิดตัวพาร์ทเนอร์ นั่นคือ WeYouWant
หลังจากจับกลุ่มลุกค้าในกรุงเทพฯ ด้วยการพาร์ทเนอร์กับ Samsung บ้าง LINE บ้าง และพึ่งมีข่าวจับมือกับ Sanook ทำ Content Marketing ล่าสุดก็ได้ข่าวการจับมือกับ Hao123 (หนึ่งในเว็บไซต์ของไป่ตู้ Baidu ที่มาเปิดในไทย) แหล่งรวมบริการเว็บฯ ไทย พอเราได้ยินข่าวเลยสอบถามไปทางผู้ร่วมก่อตั้งถึงที่มาที่ไปของการจับมือในครั้งนี้ Martin บอกกับเราว่า Hao123 มีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่มากมี Visitor ต่อวันสูงถึง 1 ล้าน Visitors แต่สิ่งที่สำคัญคือผู้เข้าเว็บฯ ส่วนใหญ่กว่า 75% เป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ และกว่า 65% อายุต่ำกว่า 23 ปี ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ทาง WearYouWant อยากเข้าถึงและ Halo123 ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี
โดยการจับมือเบื้องต้น คือการนำเสนอฮอตดีลราคาพิเศษในหลากหลายหมวดทั้ง รองเท้า และเครื่องสำอางให้กับ Hao123 เริ่มต้นด้วยสินค้าแบรนด์ดัง รองเท้า Reebok พร้อมส่วนลด 60%
WearYouWant เป็น Startup รายนึงที่หาช่องทางใหม่ๆ หาโอกาสใหม่ๆ ในการขยายตลาดอยู่เสมอ ไม่มีใครที่จะพร้อมทำทุกอย่างเองได้หมด การค้นหาพาร์ทเนอร์, ดึงจุดแข็งและนำเสนอจุดร่วมให้ Win-Win ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามยอดการซื้อขายจะพุ่งมากแค่ไหน ในเวลานี้คงจะเร็วไปที่จะพูดถึงตรงนี้ ไว้ปล่อยโปรโมชั่นออกไปหลายตัวแล้ว ค่อยมาดูผลตอบรับกันอีกครั้งดีกว่า
ระหว่างนี้ใครสนใจการดำเนินธุรกิจของ WearYouWant สามารถดูได้จากวีดีโอคลิปที่ 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง Martin และ Julien มาแชร์การทำธุรกิจสู้กับยักษ์ใหญ่ได้อย่างไร ในงาน Start it Up, Power it Up ครั้งที่ 4 เรียกว่าเป็นคลิปวีดีโอที่ “ต้องดู” สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ และ Startup เลยทีเดียว