หลังปล่อยให้คู่แข่งอย่าง LINE ตีตลาด ล่าสุด Tencent ผู้พัฒนา WeChat ได้เปิดตัวเกม เพื่อใช้งานคู่กับ WeChat ถึง 3 เกมเพื่อให้ WeChat มีความเป็น”ซเชียลเน็ตเวิร์กมากขึ้น
เกมที่ทาง TenCent เปิดตัวนั้นได้แก่ Craz3 Match, Gunz Dash และ 2Day’s Match ซึ่งปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดใช้งานกันได้แล้วทั่วโลก โดยผู้ใช้ WeChat ที่สนใจอยากลองเล่นเกมดังกล่าว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน WeChat ได้ในแถบ Discover ที่จะนำคุณไปสู่ App Store หรือ Google Play
ผู้ใช้ WeChat สามารถเลือกที่จะเล่นเกมแบบเดี่ยวๆ ได้ หรือสามารถเลือกที่จะเล่นเกมกับเพื่อนๆ ของพวกเขาบน WeChat เพื่อเปรียบเทียบคะแนนกันก็ได้ นอกจากนี้หากคุณต้องการแข่งกับบุคคลอื่นที่คุณไม่รู้จักเพื่อฝึกมือ คุณสามารถค้นหาผู้ใช้ Whatsapp ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง และชวนพวกเขาเล่นเกมร่วมกับคุณได้เช่นกัน
โดยเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2013 ที่ผ่านมา Tencent ได้เปิดตัวเกมเพื่อใช้งานคู่กับ Weixin (WeChat เวอร์ชันเฉพาะสำหรับประเทศจีน) ก่อนเปิดตัวเกมที่สามารถใช้งานคู่กับ WeChat ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยเริ่มที่ฮ่องกงเป็นที่แรกก่อนเปิดให้ใช้บริการจริงได้ทั่วโลก
ซึ่งเกมของ Tencent ที่ใช้งานคู่กับ Weixin และ QQ นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีนที่ได้เปิดตัวเกมแล้วถึง 5 เกม โดยในระยะเวลาเพียง 3 เดือนเกมที่ทาง Tencent เปิดตัวนั้นก็มีผู้ใช้เงานมากถึง 570 ล้านคนเลยทีเดียว
จากการรายงานของ Wandoujia ผู้ให้บริการการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแบบ Android ในระเทศจีนได้รายงานว่า “Wepop” หนึ่งในเกมของ WeChat นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่พวกเขายังได้รายงานเพิ่มเติมว่า แม้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ไม่แน่ว่าพวกเขาจะสามารถรักษาความนิยมเหล่านี้ไว้ได้ตลอดไปหรือไม่
Louis Song, The country manager of Singapore and Malaysia แห่ง Tencent’s international business groupได้ พูดถึงข้อสรุปดังกล่าวนี้ เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ใช้จะเบื่อเกมต่างๆ แต่ทาง Tencent จะส่งเกมใหม่ออกมาเรื่อยๆ
ขณะที่คู่แข่งอย่าง LINE ที่มีผู้ใช้ถึง 300 ล้านคนทั่วโลกได้สร้างฐานการใช้งานเกมคู่กับแอปพลิเคชันไว้อย่างเหนียวแน่น WeChat ก็หวังว่าจะสามารถสร้างฐานความนิยมจากเกม และสร้างรายได้จาก in-app purchase ได้เช่นกัน
ที่มา : The Next Web