Adapty บริษัทด้าน Social Marketing เปิดข้อมูลการใช้ Social Media เป็นเครื่องมือช่วยชิ้นสำคัญต่อการจัดงานแต่งงานของคนยุคใหม่ พร้อมชี้ให้เห็นว่านี่อาจเป็นโอกาสอันดีของแบรนด์ต่าง ๆ ที่จะแทรกตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมกับงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวได้ในหลากหลายรูปแบบ
ทุกวันนี้ Social Media ไม่เพียงมีบทบาทในชีวิตประจำวัน แต่ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต เช่น การแต่งงาน Social Media ก็เข้ามามีส่วนร่วมด้วยอย่างมาก โดยบริษัทด้าน Social Marketing อย่าง Adaptly ได้เปิดเผยถึงเทรนด์ของผู้บริโภคในการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter ฯลฯ พบว่า นักโฆษณาสามารถจ่ายเงินเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการซื้อได้ ตั้งแต่ช่วงเวลาของการสวมแหวนหมั้นไปจนถึงช่วงเวลาของการเดินออกจากโบสถ์เลยทีเดียว
ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นธุรกิจแหวนแล้ว 81% ของผู้ที่กำลังจะขออีกฝ่ายแต่งงานนั้น จะเข้าไปมองหาไอเดียการขอแต่งงานจากแอปพลิเคชัน Pinterest เป็นหลัก แต่ถ้าเป็น Facebook หรือ Instagram นักการตลาดสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้จากสถานะของการคบหา (Relationship Status) และเพศ โดย 62% ของคนที่หมั้นหมายแล้ว จะมีกิจกรรมบน Social Media เพิ่มขึ้นถึง 62% เลยทีเดียว
เมื่อมาถึงช่วงของการวางแผนแต่งงาน Adapty พบว่า 80% ของคู่แต่งงานก็เข้ามาหาไอเดียบน Social Media เช่นกัน และ 90% จะมีกิจกรรมการวางแผนแต่งงานโดยใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลัก ซึ่งในจุดนี้ Adapty แนะนำว่า แบรนด์ควรเตรียมพร้อมตลอดเวลาที่จะตอบคำถามของผู้บริโภค ซึ่งหากสามารถทำได้ ก็เท่ากับเพิ่มโอกาสในการได้ลูกค้ารายใหม่นั่นเอง
และในช่วงสุดท้ายอย่างวันพิธีนั้น สิ่งที่จะเกิดขึ้น ก็คือ การถ่ายภาพและโพสต์ลง Social Media จากแขกที่มาร่วมงาน ซึ่ง 9 ใน 10 ของแขกชาวมิลเลนเนียลจะโพสต์ภาพลง Social Media แน่นอน และอาจมีการใช้ Hashtag ด้วย
ที่มา: Adweek