การสร้างวินัยในการออมไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่สำหรับนิวซีแลนด์ ค่าย DDB ได้มีการส่งเสริมในเรื่องดังกล่าวด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่พร้อมแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนชื่อ CashNav ที่จะมาช่วยวิเคราะห์การใช้จ่ายของผู้บริโภค แถมยังสามารถจัดกลุ่มค่าใช้จ่ายประเภทเดียวกันเข้าด้วยกันได้อีกต่างหาก โดยหลังจากเปิดตัวเพียง 2 – 3 วัน CashNav ก็สามารถก้าวขึ้นเป็นเบอร์สองของแอปพลิเคชันที่มีการโหลดสูงสุดบน App Store และ Google Play ของนิวซีแลนด์ได้เลยทีเดียว
ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการออกแบบแอปพลิเคชันก็เพื่อช่วยลูกค้าของธนาคาร Westpac ให้สามารถจัดการกับเงินที่พวกเขามีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการใช้เงินของแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งทาง DDB ได้ออกแคมเปญ Spendonyms ร่วมกับไปการโปรโมตแอป ในการเปรียบเทียบให้เห็นว่า เงินที่ลูกค้าใช้จ่ายไปกับเรื่องไม่จำเป็น หรือบางทีอาจเป็นแค่กาแฟแก้วโปรดนั้นหากเก็บดี ๆ ก็อาจมากพอที่จะซื้อต่างประเทศดี ๆ สักทริปได้เลยนั่นเอง
โดยทางทีมได้มีการจำลองแก้วกาแฟยี่ห้อ coff-fiji ที่เลียนเสียงมาจาก Coffee กับ Fiji ซึ่งเป็นชื่อหมู่เกาะแสนสวยพร้อมโลโก้ CashNav ด้านล่างที่แสดงให้เห็นว่า กาแฟแก้วนี้อาจทำลายทริปในฝันที่คุณอยากสัมผัสได้แล้วนั่นเอง
ที่มา CampaignBrief NZ