หลังจากที่ได้ทำการวิเคราะห์กว่า 500 แบรนด์และกว่า 40,000 โพสต์ของแบรนด์ที่มีการใช้งานบน Instagram ทาง TrackMaven ได้จัดทำข้อสรุปของกลยุทธ์จากแบรนด์ใหญ่เหล่านี้ให้แก่นักการตลาดออนไลน์
ข้อสรุปเหล่านี้นำมาจากบริษัทประเภท B2B และ B2C ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2015 จนถึงเดือนเมษายน 2016 โดยมีคีย์หลักๆ ดังนี้ :
- ผู้ใช้งาน Instagram มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากการศึกษาของ University of Dartmouth เป็นที่น่าสนใจว่า Instagram เป็นเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากกว่า Google+ และ Pinterest รวมกันเสียอีก ดังนั้นไม่ว่าจะแบรนด์เล็กหรือใหญ่ ต่างก็ให้ความสำคัญกับการโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอให้เป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์
- การสร้าง Engagement ของผู้บริโภคคือคีย์สำคัญบน Instagram ในขณะเดียวกันการสร้าง conversation ก็ไม่ได้เป็นประเด็นหลัก เพราะมีเพียง 1.1% ที่มีการสื่อสารกับแบรนด์ในรูปแบบคอมเม้นท์ แต่แบรนด์ควรจะเพิ่ม Engagement ในรูปแบบการคลิก like
- ควรโพสต์ในช่วงเวลาวันหยุด เพราะวันที่ผู้ใช้งาน Instagram จะมีส่วนร่วมมากที่สุดคือวันอาทิตย์ ในช่วงเวลา 10 โมงจนถึงบ่าย 3
- รูปภาพส่วนใหญ่ที่มีการโพสต์จากแบรนด์ต่างๆ มักไม่ผ่านการแต่งรูปหรือใช้ฟิลเตอร์ใดๆ ของ Instagram นั่นคงเป็นเพราะรูปภาพเหล่านี้ได้ถูกทำการปรับแต่งจากโปรแกรมอื่นๆมาแล้ว เพื่อเตรียมโพสต์ลงบน Instagram ให้เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
ที่มา : Marketingland