แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า Whirlpool Corporation ประกาศบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ Yummly ผู้ให้บริการระบบตำราอาหารดิจิทัล แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเงินหรือเงื่อนไขการซื้อกิจการ แต่ความเคลื่อนไหวนี้การันตีได้ว่า Whirlpool จะมีแต้มต่อในเรื่องเทคโนโลยี Internet of Things หรือ IoT ที่เหนือกว่า
การประกาศซื้อกิจการ Yummly ของ Whirlpool นั้นเกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Whirlpool ระบุในแถลงการณ์ว่าเหตุที่ทำให้ตัดสินใจซื้อกิจการ Yummly คือความต้องการเสริมความแข็งแกร่งด้าน Internet of Things เพื่อให้สินค้าของ Whirlpool มีความสามารถเพิ่มขึ้นผ่านระบบออนไลน์
Brett Dibkey รองประธานฝ่ายธุรกิจ Integrated Business Units ของ Whirlpool Corporation ให้ความเห็นว่า Whirlpool เป็นแบรนด์ที่มุ่งมั่นนำเสนอสินค้าใหม่สู่ตลาด สินค้านี้จะต้องเป็นสินค้าที่ลดความยุ่งยากและช่วยให้ชีวิตของลูกค้าง่ายและสะดวกขึ้น จุดนี้ทำให้ Whirlpool ต้องการพัฒนาทั้งด้านตัวสินค้า (physical) และประสบการณ์ดิจิทัล ดังนั้น Yummly จะเป็นส่วนเติมเต็มในการเริ่มให้บริการสินค้ากลุ่มดิจิทัลของ Whirlpool
การซื้อกิจการที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างกรณีล่าสุดของบริษัทที่ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ “non-tech and consumer-oriented brand” หรือแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีออนไลน์ เกิดตัดสินใจซื้อสตาร์ทอัปด้านเทคโนโลยี การซื้อกิจการลักษณะนี้ถูกมองว่าเป็นสัญญาณบอกใบ้ว่าการแข่งขันของแบรนด์เหล่านี้จะร้อนแรงในสังเวียนดิจิทัล
สำหรับ Whirlpool การซื้อ Yummly ซึ่งมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 20 ล้านคน ถือเป็นก้าวที่น่าสนใจมากในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มต้องการใช้งาน “ครัวออนไลน์” ในอนาคต
ที่มา: MarketingDive