ถ้านโยบายของบริษัทคือการทำให้พนักงานกลายเป็นกระบอกเสียงเพื่อบอกต่อเรื่องราวดีๆ ขององค์กร สิ่งที่ต้องทำไม่ใช่แค่สั่งให้พวกเขาทำตามคำสั่ง แต่ยังต้องเปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาด้วย ลองอ่านรายละเอียดในผลการสำรวจนี้ดูสิ
พนักงานบริษัทหลายๆ คนพูดตรงกันว่า พวกเขาไม่แชร์ข่าวของบริษัทของตัวเองลงบนโซเชียลมีเดีย เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าควรจะทำแบบนั้นหรือไม่ และไม่แน่ใจว่าจะโพสต์อะไร
รายงานชิ้นนี้อ้างอิงมาจากการสำรวจออนไลน์ที่จัดทำขึ้นในเดือนมีนาคม 2016 โดยมีพนักงานออฟฟิศเข้าร่วมตอบแบบสอบถามประมาณ 1,000 คน
21.6% ของจำนวนนั้นระบุว่า พวกเขาไม่โพสต์ข่าวอัปเดตของบริษัทลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพราะจริงๆ แล้วก็ไม่รู้ว่านายจ้างอยากให้ทำแบบนั้นหรือเปล่า ส่วนอีก 16.4% ระบุว่า พวกเขายุ่งเกินไปที่จะใส่ใจเรื่องแบบนี้ และ 15.6% กลัวว่าตัวเองจะพูดอะไรผิดๆ
และโดยส่วนตัวแล้ว 3 ใน 4 ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่า พวกเขาอยากให้บริษัทอัปเดตความคืบหน้าเป็นระยะ และต้องการติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ของบริษัทบ้าง
ผลสำรวจชิ้นนี้ยังบอกอีกว่า เมื่อบริษัทสื่อสารเรื่องความคืบหน้า ข่าวสาร และการอัปเดตต่างๆ ของแบรนด์ได้เคลียร์ จะทำให้พนักงานจำนวน 42% รู้สึกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ส่วนพนักงานอีก 36.4% จะรู้สึกผูกพันกับบริษัทมากขึ้น และ 17.8% จะต้องการแชร์ข่าวสารของบริษัทกับเพื่อนๆ ของตัวเองมากขึ้น
ที่มา : Marketingprofs