Site icon Thumbsup

เหตุผลที่แบรนด์ของคุณต้องลงมือทำ TikTok ทันที!!

อีคอมเมิร์ซของ TikTok คือการใช้แอปวิดีโอยอดนิยมเพื่อขายสินค้าหรือบริการ ซึ่งตัวแอปมีเครื่องมือทางการค้าหลายตัวสำหรับผู้ขายที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายภายในเวลาไม่กี่วินาที ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ผู้ขายทุกคนสามารถใส่ลิงก์ผลิตภัณฑ์ลงในวิดีโอและประวัติได้โดยตรง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถคลิกและซื้อจากเบราว์เซอร์ในแอปได้ นั่นหมายความว่าผู้คนสามารถซื้อสิ่งที่พวกเขาเพิ่งเห็นในฟีดได้ทันที

เหตุใดคุณจึงควรใช้ TikTok สำหรับอีคอมเมิร์ซ?

TikTok เปรียบเสมือนหน้าร้านฟรีในห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนพลุกพล่านมากมาย อันที่จริง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ TikTok 35% ซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์ม และ 44% ของผู้ใช้ค้นพบผลิตภัณฑ์ผ่านโฆษณาและเนื้อหาที่โพสต์โดยแบรนด์

เมื่อคุณพิจารณาว่า TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันล้านคนต่อเดือน คุณจะเห็นว่ามีโอกาสขายที่ยังไม่ได้ใช้งานมากน้อยเพียงใดบน ForYouPage (FYP)

1. เพิ่มยอดขาย

เมื่อแบรนด์กำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มยอดขายทางออนไลน์  TikTok เป็นหนึ่งในสถานที่แรกๆ ที่แบรนด์ควรคิดถึง

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้คนมองว่า TikTok เป็น “ของแท้ ไม่มีการกรอง และเป็นเทรนด์” ซึ่งหมายความว่ามีเนื้อหาที่มีความสมบูรณ์ที่ผู้คนต้องการนั้นคือเนื้อหาที่มีรูปแบบน้อยกว่าและผ่านการกรองไม่มากเกินไปเหมือนกับโฆษณาบน Facebook และ Instagram

การขายด้วยความเป็นจริงนั้นทำให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาไม่ได้ขายสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการ นั่นแปลว่ามีความไว้วางใจเกิดขึ้นต่อเนื้อหามากขึ้น และท้ายที่สุดก็จะมียอดขายเพิ่มขึ้น

2. สร้าง SEO ผ่านแพลตฟอร์มง่ายขึ้น

เมื่อต้นปีนี้ Prabhakar Raghavan รองประธานอาวุโสของ Google กล่าวว่า 40% ของคนหนุ่มสาวหันมาใช้ TikTok หรือ Instagram มากขึ้นไปอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นจึงเริ่มแสดงวิดีโอ TikTok ในผลการค้นหาของ Google

ซึ่งหมายความว่า ตราบใดที่คุณเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอทั่วไปและโฆษณาที่ลงอย่างเหมาะสม คุณก็จะมีโอกาสที่วิดีโอเหล่านั้นจะแสดงขึ้นเมื่อมีผู้ค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ของคุณ

3. เปิดโอกาสการเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

หากคุณกำลังมองหาวิธีการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณกับผู้ชมที่อายุน้อยลง การตลาดบน TikTok เป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องทำเพราะ 63% ของ Gen Z ใช้ TikTok เป็นประจำทุกวัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Gen Z เป็นกลุ่มเดียวที่แสวงหาประสบการณ์การช็อปปิ้งในแอป คนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen X มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะใช้งานแอปนี้ โดยผู้ใช้มากกว่า 30% อยู่ในช่วงอายุ 25 ถึง 44 ปี การโปรโมตผลิตภัณฑ์บน TikTok จะช่วยให้คุณส่งข้อความถึงผู้ชมที่อายุน้อยกว่าและเข้าถึงผู้ใช้ที่ไม่ได้อยู่ในแพลตฟอร์มหลักของคุณ

เทรนด์การใช้งาน Tiktok นั้น ถือว่าเป็นโอกาสที่ช่วยเพิ่มยอดขายเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มอายุน้อยลง และเป็นวัยรุ่นมากขึ้น หากแบรนด์ลองนำเสนอสินค้าเข้ามาน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดี เพราะตอนนี้มีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์เข้าไปขายของกันมากขึ้นแล้ว