หลังจากเปิดตัว Surface อุปกรณ์พกพาที่เป็นแท็บเล็ตกึ่งพีซีไป ไมโครซอฟท์ก็รุกต่อด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Best Buy ร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา เพื่อเปิดร้าน Microsoft Store ภายในห้าง Best Buy
ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านทางหน้าบล็อกทางการของบริษัทเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับข้อตกลงกับ Best Buy ที่ทางไมโครซอฟท์กำลังจะเข้าไปเปิดร้านภายในห้าง Best Buy ที่มีสาขาอยู่กว่า 500 สาขาทั่วสหรัฐฯในปัจจุบัน และยังรวมไปถึงสาขาที่กำลังจะเปิดใหม่อีกราว 100 สาขาในแคนาดา
รายละเอียดจากหน้าบล็อกกล่าวว่า ในแต่ละสาขาจะมีผู้เชี่ยวชาญจากไมโครซอฟท์ประจำอยู่ รวมไปถึงจะมีการฝึกอบรมพนักงานของ Best Buy อีกกว่า 1,200 คน เพื่อเป็นที่ปรึกษาและสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์แทบทุกชนิดที่วางจำหน่ายในร้านทุกสาขา รวมไปถึงเกมคอนโซล Xbox ด้วย
ผู้บริหารของไมโครซอฟท์กล่าวว่าการขยายสาขาเข้าไปยังห้าง Best Buy จะช่วยให้บริษัทมีโอกาสในการแสดงความสามารถของสินค้าใหม่อย่าง Surface และสินค้าอื่นๆ ของบริษัทในอนาคต
ในปัจจุบัน สาขาของ Best Buy บางแห่งก็มีร้านของแอปเปิลอยู่เหมือนกัน ขณะที่ข่าวลือช่วงก่อนหน้านี้แพร่สะพัดว่า Best Buy จะเปิดพื้นที่ให้กับร้านของซัมซุงด้วย ซึ่งหากข่าวลือเป็นจริง ก็เท่ากับว่าไมโครซอฟท์ต้องการเข้าชนกับคู่แข่งอย่างเต็มที่
ที่สำคัญ การเปิดร้านค้าปลีกลักษณะนี้ยังบอกใบ้ได้ว่าในอนาคต เราอาจได้เห็นสินค้าที่ไมโครซอฟท์เป็นผู้พัฒนาขึ้นเองนอกจาก Surface ซึ่งยังต้องลุ้นต่อไปว่าสินค้าใหม่ของไมโครซอฟท์จะมีแรงดึงดูดสู้กับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งได้ขนาดไหน
ที่มา: Techcrunch