ด้วยพื้นฐานของพฤติกรรมทั้งเพศชายและเพศหญิงนั้นแตกต่างกันอยู่แล้วไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ไม่เว้นแม้แต่การใช้โซเชียลมีเดียที่ทุกวันนี้และการใช้โมบายล์ที่ทั้งสองฝ่ายมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกัน เลยเป็นที่มาของ Infographic ที่นำมาให้ดูกันครับว่า พฤติกรรมการใช้งานโซเชีนลมีเดียและโมบายล์ด้วยหัวข้อเดียวกันมีความต่างกันมากน้อยขนาดไหน
Infographic ตัวนี้ทำขึ้นโดย FinancialOnline รวมรวบข้อมูล
- ผู้ชายใช้โซเชียลด้วยเหตุผลทางธุรกิจ 27% ส่วนผู้หญิงใช้อยู่ที่ 22%
- ผู้ชายใช้โซเชียลในการนัดเดท 13% ส่วนผู้หญิงใช้เพียง 7%
- ผู้หญิงใช้โซเชียลในการติดต่อพูดคุยกับคนในครอบครัวและเพื่อนมากถึง 65% ส่วนผู้ชาย 53%
- ผู้หญิงบล็อกหรือแชร์รูปบนโซเชียล 28% ส่วนผู้ชายอยู่ที่ 23%
- ผู้ชายชอบสแกน QR Code ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดหรือมากกว่าผู้หญิง
- ผู้หญิงเลือกตามแบรนด์เพื่อรอส่วนลด, โปรโมชันลดราคามากถึง 71% แต่ผู้ชายมีแค่ 18%
- ผู้ชายเลือกใช้โมบายล์ไว้เพื่อติดตามข่าว, ดูแผนที่ GPS และดูวิดิโอ ส่วนผู้หญิงใช้ไปกับการแชร์ข้อมูล, ถ่าย-ดูรูปภาพ และเล่นเกม
ข้อมูลโดยละเอียด สามารถอ่านได้จาก Infographic ด้านล่างเลยครับ
ที่มา: FinancesOnline