เดาได้ว่าหลายคนน่าจะตอบถูก เพราะคำตอบก็คือ ผู้หญิง! ดูเหมือนว่าผลการศึกษานี้จะไม่น่าแปลกใจเท่าใดนักที่ผู้หญิงจะใช้เวลาอยู่บนอินเทอร์เน็ตนานกว่าผู้ชาย
จากรายงานของ UKOM ได้กล่าวไว้ว่า กว่าครึ่ง (49%) ของผู้หญิงชาวอังกฤษใช้เวลาอยู่บนอินเทอร์เน็ตพร้อมสมาทโฟนของเธอ โดย 59% เป็นหญิงสาวในช่วงวัย 18-24 ปี เมื่อเทียบกับฝ่ายชายแล้วมีเพียงแค่ 39%
สำหรับ PC และแล็ปท็อป จัดเป็นอุปกรณ์หลักของฝ่ายชายในการใช้อินเทอร์เน็ตนับเป็นจำนวน 48% เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ใช้ PC และแล็ปท็อปเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 35% นอกจากนี้ ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงใช้เวลากับโซเชียลมีเดีย ช้อปปิ้ง และเล่นเกมบนแอปพลิเคชันเป็นส่วนใหญ่
นอกจากนี้เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 ยังมีตัวเลขที่น่าตกใจของสาวๆ เหล่านี้ที่ใช้เวลาถึง 4.8 พันล้านนาทีในการเล่นโซเชียลมีเดียบนสมาทโฟน และ 1.5 พันล้านนาทีไปกับการดูสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ เห็นได้ชัดว่าการทำความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคว่ามีความแตกต่างกันในแต่ละแพลตฟอร์มจะเป็นตัวช่วยให้เอเจนซี่และนักโฆษณาวางแผนแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เช่นการค้นพบว่า ผู้ชายจะใช้แล็ปท็อปท่องอินเทอร์เน็ตมากกว่าสมาทโฟน
หลังจากผลการสำรวจครั้งนี้ ทำให้หลายๆ บริษัทในอังกฤษได้ออกแคมเปญ ‘It’s good to talk’ ที่สนับสนุนให้บรรดาผู้ชายใช้เวลาแชท พูดคุย เพื่อเชื่อมต่อและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น
ที่มา : Marketingtechnews