มีสัญญาณความเป็นไปได้ว่า WPP จะไม่เข้าร่วมงาน Eurobest ที่จะจัดขึ้นในกรุงลอนดอน เดือนพฤศจิกายนนี้ รวมถึงความเป็นไปได้ในการถอนตัวจากเวที Cannes ปีหน้าด้วย แม้จะมีทีมจาก WPP ในสหภาพยุโรปลงชื่อร่วมงานไปแล้วหลายคนแล้วก็ตาม
โดยผู้ที่รายงานประเด็นนี้ก่อนใครคือค่าย AdWeek โดยอ้างอิงจากข้อความในอีเมลที่พวกเขาได้รับมาว่าเป็นข้อความที่แสดงถึงความชัดเจนของ WPP ต่อเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ดี การตัดสินใจขั้นสุดท้ายของ WPP จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากจะมีการพบกันของ Martin Sorrell ซีอีโอ WPP และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ John O’Keefe กับ Duncan Painter ซีอีโอของ Ascential ออแกไนเซอร์ผู้จัดงาน Cannes และ Eurobest
โดยที่ผ่านมา งานแจกรางวัลของ Cannes สามารถสร้างรายได้ให้กับ Ascential ถึง 63 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นทำให้ O’Keefe เอ่ยถึงงาน Eurobest ว่าเป็นค่าเสียเวลาที่ราคาแพงมาก (เขาใช้คำว่า “an expensive distraction”) พร้อมเผยว่าเอเจนซีของ WPP ในยุโรปบางรายอาจยังไม่ตระหนักได้มากพอ โดยมีการพบว่า ทีมงาน WPP บางส่วนไปทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสิน รวมถึงเป็นคีย์โน้ตภายในงาน Eurobest อยู่มากพอสมควร
รายงานจาก ทำให้มีคำสั่งจาก Sorrell ให้ทีมงานทำการแคนเซิลการเข้าร่วมงาน Eurobest ในทันทีออกมาด้วย
นอกจากนี้ ยังมีการตั้งคำถามถึงงาน Cannes Lions ที่ถูกมองว่าสูญเสียทิศทางของการจัดงานไปแล้ว โดยในระยะหลังกลายเป็นงานที่เน้นไปที่ตัวเงินมากกว่านั่นเอง
ที่มา:
Adweek
CampaignLive