cnet รายงานว่ากระแสตอบรับสมาร์ตโฟนราคาประหยัดในอินเดียนั้นเหนือความคาดหมาย และดูเหมือนว่า Xiaomi เองก็คงนึกไม่ถึงว่าสมาร์ตโฟนรุ่น Radmi 1S จำนวน 40,000 เครื่องที่เพิ่งวางจำหน่ายได้เพียง 4 วินาที จะหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว เป็นสาเหตุให้ลูกค้าชาวอินเดียหลายๆ คนที่ลงทะเบียนซื้อไม่ทันพากันไปถล่มแฟนเพจ Mi India
หากจะมองในอีกแง่มุมหนึ่ง ก็อาจจะถือว่าปรากฏการณ์ flash sale นี้สะท้อนถึงความสำเร็จของ Xiaomi ในตลาดอินเดียได้เหมือนกัน
สมาร์ตโฟนรุ่น Radmi 1S เป็นสมาร์ตโฟนราคาประหยัดที่ยัดคุณสมบัติระดับไฮเอนด์มาให้ (สูตรดั้งเดิมของ Xiaomi นั่นล่ะ) ราคาขายอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท ด้วยราคานี้ คุณจะได้สมาร์ตโฟนหน้าจอ 4.7 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD ความละเอียด 1,280 x 720 พิกเซล ที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และประมวลผลด้วย Qualcomm Snapdragon 400 ที่มีหน่วยความจำ 8 GB
โดยทาง Xiaomi บอกว่ามันหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดขายได้เพียง 4.2 วินาทีเท่านั้น และจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อซื้อในครั้งต่อไปในเวลา 6 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่นวันนี้
Xiaomi ต่างจากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่นๆ ก็ตรงที่จะใช้การขายแบบ flash sale เพื่อกระจายสินค้าไปยังผู้ใช้งาน ร่วมกับการใช้ buzz ในโซเชียลมีเดีย โดยการจัดจำหน่ายในอินเดีย Xiaomi จะเป็นพาร์ทเนอร์กับ Flipkart ซึ่งเป็นบริษัท e-commerce โดยทาง Flipkart จะเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการซื้อ และสำหรับ Radmi 1S มีผู้ลงทะเบียนรอต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมากถึง 250,000 คนเลยทีเดียว
นอกจากอินเดียแล้ว Radmi 1S ยังมีจำหน่ายที่ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และกำลังจะเปิดตัวในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียในวันที่ 4 เดือนกันยายนที่จะถึงนี้