ตั้งแต่ Xiaomi เปิดตัวในอินเดียเมื่อกรกฏาคมปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีนรายนี้ก็ไม่เคยเปลี่ยนขนบในการขายของตัวเองเลย เพราะจากวันนั้นจนถึงวันก่อนหน้านี้ เน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น โดยเป็นการจัดจำหน่ายผ่าน Flipkart อีคอมเมิร์ซเจ้าใหญ่ในอินเดีย
ในที่สุดก็เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น เพราะวันนี้ Manu Kumar บอสใหญ่ของ Xiaomi ในอินเดียออกมาประกาศว่าจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อให้ทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนไปถึงมือผู้บริโภคชาวอินเดียได้หลายๆ ช่องทาง
ก่อนหน้านี้ Xiaomi เคยดีลกับ Airtel India ไปแล้ว ในช่วจัดจำหน่าย Redmi Note 4G และในตอนนี้ ก็ได้เพิ่มอีคอมเมิร์ซเจ้าใหญ่ๆ เข้ามาอีกหลายเจ้า ได้แก่ Amazon และ Snapdeal รวมไปถึงช่องทางออฟไลน์อย่าง Mobile Store ที่มีหน้าร้าน 300 แห่งทั่วประเทศ
นอกจากนี้ ทาง Xiaomi ยังประกาศอีกว่าจะเลิกใช้ระบบการขายแบบ Flash sale สำหรับ Redmi 2 และ Mi Pad เพราะถึงแม้ว่ามันจะช่วยให้กำหนดปริมาณการผลิตได้ง่ายขึ้น แต่มันก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก เพราะมีลูกค้าบางส่วนผิดหวัง
ที่มา : Tech in Asia