เสียวหมี่ (Xiaomi) ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ก้าวเป็นผู้นำตลาดครั้งแรก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนมากที่สุดในประเทศไทย ในไตรมาสแรกปี 2563 จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ (Gartner) ในเดือนมิถุนายน
เสี่ยวหมี่มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยไตรมาสแรก ปี 2563 ด้วยสัดส่วน 16.2% มีจำนวนยอดขายกว่า 691,000 เครื่อง อันดับสองตามมาด้วย Oppo มีสัดส่วน 12.6% อันดับสาม Vivo 10.5% ขณะที่ Samsung และ Apple อยู่อันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ
“วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายสมาร์ทโฟนตกลงทั่วโลกอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน”
Anshul Gupta นักวิจัยอาวุโสของ การ์ทเนอร์ระบุ
ด้านส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก แม้ว่ายอดขายของ Samsung จะลดลงถึง 22.7% ในไตรมาสแรก แต่ยังคงเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยสัดส่วน 18.5% ของส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก
สำหรับ Huawei มียอดขายลดลงมากถึง 27.3% ย่ำแย่ที่สุดใน 5 อันดับแรกของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน เนื่องมาจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับจีน แต่ยังคงครองอันดับ 2 ด้วยสัดส่วน 14.2% ของส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก
ช้อปสินค้ายอดนิยมจาก Xiaomi คลิกเลย