Venturebeat รายงานว่า Xiaomi ประกาศความร่วมมือกับ Uber สร้างทางเลือกในการซื้อสมาร์ทโฟนให้กับผู้บริโภค โดยที่ Uber จะกลายเป็นอีคอมเมิร์ซและเป็นผู้ให้บริการจัดส่งแบบ on-demand สิ่งที่น่าสนใจกว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กันคือการเติบโตที่น่าจับตามองของ Uber
สรุปง่ายๆ คือผู้ใช้งาน Uber ในสิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์จะสามารถสั่งซื้อ Mi Note แบบ flash sale ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 กรกฏาคม ผ่านแอปพลิเคชั่น Uber ได้
ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ Uber เป็นแพล็ตฟอร์มสุดเอ็กคลูซีฟสำหรับ Mi Note เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปิดขายให้กับคนทั่วๆ ไปผ่านเว็บไซต์ของ Xiaomi (mi.com)
สำหรับการสั่งซื้อ Mi Note ผ่านแอปของ Uber สามารถชำระเงินได้ภายในแอป คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการตามอัตราของบัตรเครดิตที่ลิงค์กับแอคเคาท์ Uber เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว Mi Note จะถูกนำไปส่งถึงที่
นับตั้งแต่ Miaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนครั้งแรกในปี 2011 ในตอนนี้มันกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะเน้นขายเฉพาะในตลาดเอเชียเป็นหลัก และเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Xiaomi ก้าวเข้าสู่ตลาดอเมริกาและยุโปรอย่างเป็นทางการ
ในขณะที่ Uber ก็สร้างความปั่นป่วนให้กับธุรกิจคมนาคมขนส่งในทุกๆ ประเทศที่ก้าวเข้าไป เป็นผลให้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เพราะผู้ประกอบการในท้องถิ่นนั้นๆ เสียผลประโยชน์ มันคือข้อพิสูจน์ว่าโมเดลธุรกิจของ Uber เจาะช่องว่างทางการตลาดและตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคจริงๆ
สัปดาห์ที่ผ่านมา Uber ออกมาเปิดเผยว่าเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรฟุตบอลเชลซี เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งซื้อเสื้อของสโมสรได้ในแอปพลิเคชั่น และจะมีการจัดส่งให้ถึงบ้านอีกต่างหาก ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับความร่วมมือล่าสุดที่มีต่อผู้ซื้อ Xiaomi อย่างไรก็ตาม การทำให้ผู้ใช้งาน Uber ได้ซื้อ Mi Note ก่อนจะขายในที่อื่นๆ คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงพลังทางการตลาดของ Uber และมันคือการสร้างเครดิตให้ตัวเองในฐานะแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ