Site icon Thumbsup

Y&R ประเทศไทย แต่งตั้ง “โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ” สู่ตำแหน่งประธานอำนวยการ

 

โอลิเวอร์-กิตติพงษ์ วีระเตชะประธานอำนวยการ Y&R ประเทศไทย

ครั้งแรกของไทยเมื่อเครือบริษัท WPP’S YOUNG & RUBICAM BRANDS – Y&R ADVERTISING ประกาศแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ คนไทยคนแรกขึ้นดำรงตำแหน่ง President – ประธานอำนวยการ วายแอนด์อาร์ ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป  

เหตุผลของการแต่งตั้งคุณโอลิเวอร์นั้นเพราะเป็นนักวางแผนกลยุทธ์และที่ปรึกษาแบรนด์ระดับแนวหน้า ที่ได้รับรางวัลจากสภาการตลาดเอเซียแปซิฟิค ปีซ้อน อีกทั้งยังเป็นผู้รังสรรค์แนวคิดและเครื่องมือสร้างแบรนด์ระดับโลกอันเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของ Y&R ในประเทศไทย

ด้วยบทบาทใหม่ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณโอลิเวอร์จะร่วมเป็นผู้ผลักดันวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของเครือ ดูแลการฝึกอบรมและเสริมศักยภาพทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร กำกับการประสานงานกับภาควิชาการและรัฐเพื่อยกระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารที่จะมีการปรับทัพใหม่

ในฐานะประธานอำนวยการ คุณโอลิเวอร์จะทำงานใกล้ชิดกับ ซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่องการควบรวมธุรกิจและผลักดันทิศทางการเติบโตของ Y&R ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ผมไม่เห็นว่าจะมีใครเหมาะไปกว่าคุณโอลิเวอร์ที่จะมาตอกย้ำความมั่นคงและต่อยอดการเติบโตของ Y&R ในประเทศไทย คุณโอลิเวอร์เป็นคนมีความสามารถสูงและได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม  เหมาะสมที่สุดสำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ การมารับตำแหน่งนี้จะทำให้เครือ Y&R ในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของเราเติบโตและสร้างความสำเร็จให้ลูกค้าของเรายิ่งๆ ขึ้นไป” ซันเจย์ บาซิน ประธานจ้าหน้าที่บริหาร วายแอนด์อาร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริม

ทั้งนี้ คุณโอลิเวอร์มีประสบการณ์กว่า 17 ปี ด้านการสร้างสรรค์กลยุทธ์และการวางแผนตลาดที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เริ่มต้นการทำงานครั้งแรกด้านการบริหารสื่อดิจิตอลกับเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป เป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกประเทศ ได้รับมอบหมายเป็นคณะกรรมการฝ่ายวิชาการของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นคอลัมนิสต์ด้านกลยุทธ์แบรนด์และที่ปรึกษาธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ โอลิเวอร์ยังมีประสบการณ์เป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์ที่ได้ผ่านงานวิจัยตลาดและบริหารข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจจาก TNS (ทีเอ็นเอส) บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลกในเครือWPP ที่ซึ่งเขาได้สั่งสมความรู้ความสามารถด้านการศึกษาผู้บริโภคในหลากหลายภาคธุรกิจ รวมถึงประสบการณ์การบริหารแบรนด์อาทิ BMW, ซันโตรี่, SCG, CPF, คิงพาวเวอร์ ดิวตีฟรี, Caltex, คอลเกตปาล์มโอลีฟ, อิชิตัน, ดูเม็กซ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, แสนสิริ, TMB ฯลฯ