หลัง Yahoo! ได้เพิ่มปุ่ม Sign-in เพื่อให้ผู้ใช้ Facebook และ Google สามารถเข้าใช้บริการต่างๆ ของ Yahoo ได้ในปี 2011 ล่าสุด Marissa Mayer, CEO แห่ง Yahoo! ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางดังกล่าว เพื่อสร้างจำนวนผู้ใช้งาน Yahoo! ให้มากขึ้น
เริ่มจากบริการ “Yahoo! Sports Tourney Pick’Em” ทาง Yahoo! จะทยอยถอดปุ่ม Sign-in สำหรับ Facebook และ Google บนบริการของ Yahoo! ทั้งหมด โดยตัวแทนของ Yahoo! เผยกับทาง The Next Web ว่า “การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ที่ขอให้ผู้ใช้งาน sign-in ด้วย username ของ Yahoo! จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถรับบริการที่จะถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการใช้งานของแต่ละบุคคลได้มากขึ้น”
ในการยกเลิกการ sign-in ของผู้ใช้งาน Facebook และ Google นี้ ในที่สุดจะทำให้ผู้ใช้งานกลุ่มดังกล่าวต้องสมัครแอคเคาน์กับทาง Yahoo! เพื่อใช้ username ในการเข้าใช้บริการต่างๆ ของ Yahoo! โดยรายงานของ Reuters ยังได้เผยว่า โฆษกหญิงของบริษัทได้ออกมายืนยันการปลดปุ่ม sign-in ของผู้ใช้งาน Facebook และ Google จากบริการต่างๆ ของ Yahoo! อีกด้วย
ในตอนนี้ผู้ใช้งาน Facebook และ Google ยังสามารถเข้าใช้บริการของ Yahoo! ได้เช่นเดิม เนื่องจากยังไม่มีกำหนดวันดำเนินการอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้ หรือห่างหายจากบริการของ Yahoo! มานาน ปัจจุบัน Yahoo! ID นั้นไม่ได้ให้บริการอีเมลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ Yahoo! ยังได้เชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้งานไปยังบริการอื่นๆ ของตัวเองอีกด้วย อย่างเช่น การค้นหาสิ่งต่างๆ บนเสิร์ชเอนจิ้น, ข่าวกีฬา, พยากรณ์อากาศ และข่าวอื่นๆ โดยก่อนนี้ Yahoo! ได้ทำการปลดบริการแอคเคาน์ของ Yahoo! ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมากกว่า 12 เดือนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อีกด้วย
ที่มา : The Next Web