สื่อต่างประเทศรายงานว่า Yahoo! ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตสัญชาติอเมริกันกำลังทดลองใช้งานสัญลักษณ์หรือโลโก้ใหม่ โดยยังไม่มีการทิ้งเครื่องหมายอัศเจรีย์หรือ ! ไป พร้อมกับเปิดหน้าโฮมเพจใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนเมาส์หรือ Scroll ได้อย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ
รายงานระบุว่าผู้ใช้ Yahoo ในต่างประเทศได้รับคำขอให้เข้าร่วมการสำรวจความเห็นออนไลน์กับ Yahoo โดยผู้ใช้รายนี้พบว่า Yahoo ต้องการขอความเห็นเปรียบเทียบความรู้สึกระหว่างสัญลักษณ์ใหม่และสัญลักษณ์ปัจจุบัน ซึ่งภาพสกรีนช็อตจากการสำรวจครั้งนี้ถูกนำมาเผยแพร่เรียบร้อย (ภาพบนสุด)
ทั้งหมดนี้ ประชาสัมพันธ์ Yahoo ยืนยันแล้วว่าการทดสอบเหล่านี้เป็นความจริง โดย Yahoo กำลังพัฒนาและทดสอบเว็บไซต์เพื่อให้ชาวออนไลน์และนักโฆษณาได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด พร้อมกับระบุว่าบริษัทยังไม่มีการประกาศความเคลื่อนไหวใดๆอย่างเป็นทางการในขณะนี้
การสำรวจความเห็นของชาวออนไลน์เกี่ยวกับสัญลักษณ์ใหม่นี้ถูกมองว่าเป็นความพยายามในการปรับภาพลักษณ์องค์กรภายใต้การบริหารของ Marissa Mayer ซึ่งแทบจะถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในการปรับภาพลักษณ์ขององค์กรใดๆ
ความเปลี่ยนแปลงในสัญลักษณ์ใหม่ที่ Yahoo ทดสอบขณะนี้คือตัวอักษรที่เปลี่ยนไป การเปลี่ยนสีที่ดูเรียบหรูกว่าสีม่วงดั้งเดิม แต่จุดที่น่าสนใจคือ Yahoo ยังติดเครื่องหมาย ! เช่นเดิม โดยสัญลักษณ์นี้ถูกติดไว้บนหน้าโฮมเพจซึ่งออกแบบใหม่ให้ดูสะอาดตาและเป็นหมวดหมู่มากขึ้น ตามภาพด้านล่าง
ในเวลาไล่เลี่ยกับข่าวการทดสอบสัญลักษณ์ใหม่ มีรายงานว่า Yahoo ประกาศซื้อกิจการบริษัทพัฒนาแอพพลิเคชันนามว่า Stamped อย่างเป็นทางการ โดย Stamped เป็นแอพพลิเคชันเครือข่ายสังคมที่ให้ผู้ใช้แข่งขันสะสมภาพสแตมป์ของสถานที่และสิ่งของต่างๆ และเพิ่งเปิดบริการมาราว 1 ปีครึ่งเท่านั้น
จุดเด่นของ Stamped นั้นอยู่ที่ทีมงานจำนวน 9 คน ซึ่งมากกว่า 5 รายเคยทำงานกับ Google มาก่อน ความคุ้นเคยกับ Google นี้ทำให้นักวิเคราะห์ทั่วโลกจับตาพัฒนาการของ Yahoo อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นรายงานระบุว่าทีม Stamped จะเข้าร่วมงานกับแผนกพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์พกพาของ Yahoo ต่อไป
ที่มา : Techcrunch