ภาพของแบรนด์ Yahoo! ที่ดูเป็นบริษัทเทคโนโลยีเชยๆ อาจมาถึงจุดเปลี่ยน เพราะ Yahoo! กำลังเจรจาเข้าซื้อ Polyvore สตาร์ทอัปด้านแฟชั่น มันอาจแสดงถึงความพยายามในการปรับตัวให้ทันสมัยมากขึ้นก็เป็นได้
ดีลในครั้งนี้ถูกประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ แต่รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย คาดกันว่าตัวเลขการซื้อขายอาจไม่ได้มีนัยสำคัญมากเท่ากับแผนการซื้อ
Polyvore เป็นสตาร์ทอัปสายแฟชั่นอายุ 8 ปี โมเดลของธุรกิจคือการเป็นตัวกลางของคนขายและช่วยหาไอเดียให้กับลูกค้า โฟกัสไปที่เสื้อผ้า สินค้าสุขภาพ ความงาม และสินค้าสำหรับการตกแต่งบ้าน “สนามเด็กเล่นของแฟชั่นนิสต้า” คือชื่อที่นิตยสาร Good Housekeeping มอบให้กับบริการของ Polyvore
สิ่งที่ Yahoo! ต้องการจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้คือความสามารถในการสร้างรสนิยมที่ดี และลูกค้าที่จงรักภักดีกับแบรนด์แฟชั่น เพราะมันจะตามมาด้วยการขายโฆษณาในนิตยสารดิจิทัลของ Yahoo! ที่จับตลาดไลฟ์สไตล์และความงาม ทั้งหมดนี้คือความพยายามของ Marissa Mayer ในการที่จะเพิ่มยอดการขายโฆษณามาตลอด 3 ปี แต่ถึงอย่างนั้น นักวิเคราะห์ก็คาดว่าการซื้อขายนี้อาจไม่ช่วยให้สถานการณ์ของ Yahoo! ดีขึ้น
ถึงแม้ว่าข้อตกลงซื้อขายในครั้งนี้ยังไม่เรียบร้อย แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัป Polyvore 3 คนเคยเป็นวิศกรของ Yahoo! มาก่อน
ที่มา : Inc