Yelp นั้นเป็นบริการค้นหาสถานที่และร้านค้าที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้อาศัยในต่างประเทศ ล่าสุด Yelp พยายามผลักดันจุดยืนในการเป็นประตูเชื่อมระหว่างผู้ค้าและลูกค้าได้เต็มที่ ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่เพื่อให้ร้านค้าสามารถตอบคำถามลูกค้าได้จากทุกที่ทุกเวลา
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Yelp ถูกมองว่าเป็นการดำเนินงานที่ทันต่อเทศกาลหยุดยาวปลายปีซึ่งเป็นช่วงที่ชาวโลกออกท่องเที่ยวและพักผ่อนนอกบ้าน โดย Yelp ตั้งชื่อแอพพลิเคชันล่าสุดของตัวเองว่า Yelp for Business Owners เพื่อให้ร้านค้าสามารถตรวจตราดูเพจร้านตัวเองบน Yelp และตอบคำถามหรือชี้แจงต่อลูกค้าได้ทันที
แม้หลักการทำงานของแอพพลิเคชันนี้จะฟังดูง่ายดายจนไม่น่าเชื่อว่า Yelp จะไม่มีบริการนี้มาก่อน แต่ต้องยอมรับว่านี่คือครั้งแรกของ Yelp ที่แสดงว่า Yelp กำลังให้ความสำคัญกับการเชื่อมร้านค้ากับลูกค้าอย่างแนบแน่น เบื้องต้นแอพพลิเคชันนี้พร้อมให้บริการแล้วทั้งอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
แอพพลิเคชันนี้เกิดขึ้นหลังจาก Yelp สร้างระบบเพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถส่งข้อความถึงร้านค้าได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มของ Yelp จุดนี้ผู้บริหาร Yelp ให้ข้อมูลว่านับตั้งแต่ให้บริการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบบ Yelp ได้รับข้อความจากผู้บริโภคทั่วโลกเฉลี่ยมากกว่า 55,000 ข้อความต่อเดือน ถือเป็นสัญญาณสะท้อนว่าผู้บริโภคต้องการส่งเสียงถึงผู้ประกอบการอย่างจริงจัง
สถิติการใช้งาน Yelp ที่น่าสนใจคือ 64% ของการค้นหาข้อมูลบน Yelp นั้นเกิดขึ้นบนอุปกรณ์พกพา โดย Yelp ถูกใช้งานโดยผู้ใช้มากกว่า 73 ล้านยูไอพีต่อเดือน (unique visitors) ข้อมูลดังกล่าวเป็นสถิติไตรมาส 3 ปี 2014 คาดว่าไตรมาส 4 จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีก
ที่มา: VentureBeat