ขึ้นชื่อว่าเมืองไทยนั้นอุดมสบรูณ์ด้วยอาหารการกิน และไม่ว่าจะหิวกี่โมงก็ยังคงมีอาหารให้กินทุกเวลา
ในปี 2023 คนไทย ยังคงชอบกินส้มตำ โดยปีที่ผ่านมามีรายการสั่งส้มตำผ่าน LINE MAN ไปทั้งหมด 18 ล้านครก และเป็นแชมป์เมนูที่คนสั่งเยอะที่สุด 2ปีซ้อน
สิ่งที่หน้าสนใจคือ เมนู ‘หม่าล่า’ มียอดขายหม่าล่าเสียบไม้และสุกี้ชาบูหม่าล่า มากกว่า 1 ล้านออร์เดอร์
ปีที่ผ่านมา ‘หมาล่า’ ด้วยยอดขายหม่าล่าเสียบไม้และสุกี้ชาบูหม่าล่า กว่า 1,000,000 ออร์เดอร์ภายในปีเดียว โตจากปีที่แล้วถึง 45%
โดยอาหารยอดฮิต 5 อันดับได้แก่
1.ส้มตำปูปลาร้า
2.กาแฟ
3.ชาเขียว
4.ลาบหมู
5.ชาไทย
ฟีเจอร์ใหม่เช่น กินที่ร้าน (Dine-in) หรือ ฟีเจอร์รับเองที่ร้าน (Self Pick-up) เติบโตขึ้น 23 เท่า เพราะที่นิยมในกลุ่มคนทำงานโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ
จะเห็นว่าพฤติกรรมของคนไทยต่อแพลตฟอร์มเดลิเวอรีเริ่มมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตมากขึ้น