You & Mr Jones นั้นเป็นบริษัทที่ได้ชื่อว่า “Brandtech group” บริษัทแรกของโลก จุดประสงค์ของบริษัทคือการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพดีกว่า เร็วกว่า และประหยัดกว่าเดิม ล่าสุด You & Mr Jones ประกาศเทเงินลงทุน 20 ล้านเหรียญสหรัฐลงในเครือข่ายสังคมนักปักหมุด Pinterest เรียกความสนใจจากวงการการตลาดได้อย่างฮือฮา
การลงทุน 20 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 662 ล้านบาทนั้นเกิดขึ้นในช่วงที่ Pinterest เปิดระดมทุนรอบล่าสุด ซึ่งกำหนดการเพิ่มทุนนั้นจบไปแล้วเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา เม็ดเงินที่ระดมได้คือ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ
การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมครั้งแรกที่ You & Mr Jones ทำใน Pinterest ปัจจุบัน เครือข่ายสังคมนักปักหมุดมีผู้ใช้งาน 200 ล้านคนต่อเดือน จุดนี้ You & Mr Jones บอกว่าการลงทุนนี้เป็นไปตามมติที่ประชุมของบริษัท ที่กรรมการบริหารมั่นใจใน platform และคุณค่าของเทคโนโลยีเสิร์ชเสมือนหรือ visual search technology สำหรับนักการตลาดผู้สร้างแบรนด์
เม็ดเงิน 20 ล้านเหรียญนี้ถูกมองว่าเป็นก้าวกระโดดของบริษัท ซึ่งมักลงทุนในเม็ดเงินไม่มากคือ 2 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น
ถามว่า You & Mr Jones มองเห็นอะไรใน Pinterest เรื่องนี้ David Jones ผู้ก่อตั้ง You & Mr Jones แถลงว่าบริษัทเองก็ตื่นเต้นกับการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจาก Pinterest เป็นเหมือนเครื่องมือค้นหาที่จะมีการพัฒนาอีกมากในอนาคต ที่ผ่านมา บริษัทตั้งใจสนับสนุนและเป็นพันธมิตรกับบริษัทเทคโนโลยีที่นำสุดยอดประสบการณ์มาสู่ผู้บริโภค คุณสมบัตินี้เห็นได้ชัดบน Pinterest เพราะเป็นบริษัทที่ชนะใจลูกค้าผู้ใช้งาน
ดังนั้น You & Mr Jones จึงมั่นใจในศักยภาพของ Pinterest ว่าจะนำโอกาสที่ใหญ่กว่ามาให้พันธมิตรแบรนด์ของบริษัท
Jones ก่อตั้งบริษัท You & Mr Jones เมื่อปี 2015 หลังออกจากเก้าอี้ global chief executive ของแบรนด์ Havas ในรอบ 2 ปี บริษัทลงทุนไป 16 ครั้ง ประกอบด้วยการซื้อกิจการ 4 ครั้ง และการเปิดตัวสตาร์ทอัป 2 ครั้ง บริษัทที่ซื้อกิจการมีทั้งร้าน mobile marketing ชื่อ Mobkoi, แพลตฟอร์ม influencer marketing ชื่อ theAmplify, บริษัท creative crowdsourcing อย่าง MoFilm และบริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูล Fifty-Five
บริษัทที่ You & Mr Jones ลงทุนไปก่อนหน้านี้ มีทั้งสื่อดัง Mashable, บริษัทพัฒนาเกม Pokémon Go อย่าง Niantic และแพลตฟอร์ม GIF ชื่อ Gfycat
ที่มา: The Drum