อุปกรณ์สวมศีรษะ VR ได้ลูกค้าแล้ว อย่างน้อยในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่อายุระหว่าง 18 – 35 ปีก็มีถึง 8 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวที่ระบุว่า ต้องการซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวให้ได้ภายในปีนี้
โดยกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว หรือที่ถูกเรียกว่า Younger Generations นั้นมักจะเป็นกลุ่มที่ลองเล่นเทคโนโลยีสมัยใหม่ก่อนใครเพื่อน ซึ่งผลการสำรวจจาก Park Associate ในสหรัฐอเมริกาพบว่า 8 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้หรือคิดเป็นตัวเลขราว 1.5 ล้านคน ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อแว่น VR มาลองเล่นให้ได้
อาจดูเป็นตัวเลขที่น้อยนิด อย่างไรก็ดี ในกลุ่มมิลเลนเนียล เจนเอ็กซ์ และเบบี้บูมเองก็มีตัวเลขของผู้อยากได้อุปกรณ์ VR มาครอบครองด้วยเช่นกัน เพียงแต่ยังน้อยอยู่ราว ๆ 1 – 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
แต่ถ้าเปรียบเทียบเป็นเพศแล้วอาจพบตัวเลขที่แตกต่าง โดยกลุ่มผู้ชายมีความสนใจในอุปกรณ์ VR ถึง 12 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้หญิงนั้นสนใจเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
อย่างไรก็ดี มีความกังวลตามมาเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์เทคโนโลยีของกลุ่ม Young Adults นี้ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการใช้งานสมาร์ทโฟน เกมคอนโซล และการสตรีมมิ่งสื่อต่าง ๆ นานกว่าคนเจเนอเรชั่นอื่น ๆ ด้วยนั่นเอง ซึ่งหากต้องรวมการใช้อุปกรณ์ VR ไปด้วยแล้ว ยังนึกภาพไม่ออกว่า ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่จะแบ่งเวลาเช่นไร
ที่มา VirtualRealityNews