เคยสงสัยไหมว่าทำไมมีแต่มนุษย์ที่สนุกสนานกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก แล้วสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อย่างแมวล่ะ? คนรักแมวย่อมรู้ว่าแมวเป็นสัตว์พิเศษ พวกมันมีความสนใจส่วนตัว มีความกระตือรือล้น (ในเวลาที่ไม่ได้นอนหลับ) และมันอาจจะมีความรู้สึกอยากแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองอยู่ลึกๆ
Catstacam คือ wearable ที่เกิดมาเพื่อแมว มันคืออุปกรณ์ที่จะช่วยให้แมวสามารถทำได้อย่างที่มนุษย์ทำในโซเชียลมีเดีย
รูปร่างหน้าตาของมันจะถูกออกแบบมาให้เหมือนกับปลอกคอ โดยจะมีกล้องบรรจุไว้ในนั้น ความสามารถเจ๋งๆ ของกล้องที่แขวนอยู่บนคอแมวคือ มันจะถ่ายรูปได้ 6 รูป ภายในระยะเวลา 1 นาที แล้วเลือกรูปที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติเพื่ออัปโหลดขึ้นสู่อินสตาแกรม ทันทีที่ได้เชื่อมต่อ Wi-Fi
แน่นอนว่าแมวไม่รู้จักชัตเตอร์ ดังนั้น การบันทึกรูปภาพจะใช้ระบบเซนเซอร์ความเคลื่อนไหวของแมว
รูปที่ถ่ายมาได้ จะเป็นมุมมองของแมวเหมียวขนานแท้ และจะถูกแชร์บนแอคเคาท์ Instagram ของบรรดาแมวๆ เอง มันฟังดูไม่น่าเชื่อใช่มั้ยล่ะ ลองเข้าไปเช็คในแฮชแท็ก #Askwhiskas หรือแฟนเพจ Whiskas Australia ดูสิ ในนั้นมีรูปที่ถูกแชร์จากคอแมวไว้เพียบ
ถ้าบรรดาแมวๆ ไม่รำคาญปลอกคอไฮเทคชิ้นนี้ไปซะก่อน คาดว่ามันน่าจะเป็นของเล่นที่น่าสนุกไม่น้อยสำหรับทาสแมว อย่างไรก็ตาม Catstagram ไม่ใช่สินค้าที่จะทำมาขายจริงๆ มันเป็นเพียงแค่แคมเปญของแบรนด์อาหารแมว Whiskas ในออสเตรเลียเท่านั้น โดยแมวที่ได้ Wearable ตัวนี้ไปใช้งาน ก็จะเป็นแมวของเซเลบทั้งหลาย เพราะมันมีจำนวนจำกัด
เป้าหมายของแคมเปญนี้ก็เพื่อสร้างแบรนด์ Whiskas ให้เป็นที่จดจำในฐานะผู้เชี่ยวชาญพฤติกรรมแมว เพราะการอัปโหลดรูปจากคอแมวก็เพื่อให้เจ้าของได้ติดตามพฤติกรรมของแมวที่ตัวเองเลี้ยง ซึ่งก็จะได้รู้ว่ามันไปทำอะไร ที่ไหน หากมีข้อสงสัย ก็เพียงแค่ติดแท็ก #Askwhiskas หรือ #Catstagram เพื่อสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญ
ทาง Whiskas ไม่ได้บอกว่ามันจะมีขายทั่วไปหรือเปล่า แต่ก็แน่นอนว่ามีผู้ให้ความสนใจ Wearable ชิ้นนี้เป็นจำนวนมาก
ที่มา : Digital Trends