YouTube เจ้าพ่อวิดีโอออนไลน์กำลังร่วมมือกับเอเจนซี่ใหญ่อย่าง BBDO, Mother และ Droga5 เดินสายโปรโมทโฆษณาวิดีโอรูปแบบใหม่ที่มีความสั้นทันใจ 6 วินาที โดยการโปรโมทถูกจุดพลุเต็มตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ปีนี้
รายงานจาก Adweek ระบุว่าการโปรโมทวิดีโอโฆษณารูปแบบใหม่จะประเดิมด้วย 10 ชิ้นโฆษณาที่ใช้มืออาชีพเป็นผู้สร้างสรรค์ โดย 5 ชิ้นเป็นงานจากผู้ผลิตภาพยนตร์ และอีก 5 เป็นผลงานจากเอเจนซี่มือทอง
วิดีโอโฆษณาสั้นเหล่านี้จะเปิดให้ชมที่ YouTube House บูธของ YouTube ในงานซึ่งจะถูกเช่าเป็นพื้นที่ gallery เพื่อให้เอเจนซี่รายอื่นและเหล่าแบรนด์ได้ลองชมตั้งแต่วันที่ 21-24 มกราคม ทั้งหมดนี้จะถูกนำเสนอโดย Lucinda Barlow ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ YouTube
จากการวิเคราะห์เบื้องต้น ชัดเจนว่า YouTube นั้นมีเป้าหมายโชว์ความโดดเด่นของการบอกเล่าเรื่องในรูปวิดีโอสั้น ซึ่งถือเป็นรูปแบบวิดีโอที่มีความน่าสนใจสูง ดึงดูด และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การชมของผู้ใช้สมาร์ทโฟน
จุดนี้มีการวิเคราะห์อีกว่า โฆษณารูปแบบวิดีโอสั้น 6 วินาทียังเหมาะกับยุคแห่ง mobile marketplace มากกว่าด้วย เพราะการสำรวจพบว่ามีเพียง 29% ของชาว Millennial เท่านั้นที่อดทนชมโฆษณาจนจบ ขณะที่อีก 59% นั้นเมื่อเจอปุ่ม Skip ก็จะรีบกดข้ามทันที
ที่มา: MarketingDive