ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลหรือลงมือวัดสัดส่วนภาพสำหรับใช้บนสถานี YouTube ด้วยตัวเอง เพราะ Infographic นี้รวบรวมแนวทางมาให้คุณแบบเบ็ดเสร็จเรียบร้อย
ถามว่าทำไมเราจึงควรทำให้สถานี YouTube ของแบรนด์หรือของตัวคุณเองมีความ “เป๊ะ” คำตอบคือเพราะวันนี้ YouTube ไม่ได้เป็นแค่บริการวิดีโอออนไลน์ธรรมดา แต่มีดีกรีเป็นแหล่งเสิร์ชเอนจิ้นอันดับ 2 ของโลก
ความสำคัญนี้ทำให้นักการตลาดไม่อาจมองข้าม YouTube และพยายามแย่งชิงผู้ชมมาให้ได้ ในยุคที่คอนซูเมอร์หวังชมวิดีโอมากกว่าการคลิกอ่านโพสต์ข้อความยาวเพื่อตอบคำถามที่ข้องใจ หรือเพื่อหาความบันเทิงให้ตัวเอง
ดังนั้น หากเราสามารถทำกราฟิกบนสถานี YouTube ให้เนี้ยบเท่าไร ผู้ชมก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงความเหนือกว่าช่องคู่แข่งมากขึ้นเท่านั้น (โดยเฉพาะเมื่อเทียบกันในรูป video thumbnail)
แผนภาพ infographic จาก Vlogging Guides ชิ้นนี้ยังสามารถเป็นพิมพ์เขียวบอกเทคนิกที่ผู้สร้างวิดีโอไม่ควรข้ามไปเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น รวมถึงกำหนดความยาวของคำแต่ละช่วงข้อความที่แสดงบนเพจสถานี ซึ่งจะสามารถโดนใจผู้ชมคอวิดีโอส่วนใหญ่ได้มากที่สุด
ที่มา: PRDaily