ล่าสุดโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับการแชร์วิดีโอยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง YouTube ได้ทำการเปลี่ยนแปลง User Interface หวังให้ผู้ใช้หาวิดีโอ หรือเพลย์ลิสต์ชมได้ง่ายขึ้น
ซึ่งการปรับรูปแบบ User Interface ดังกล่าวทำให้การชมวิดีโอแบบเพลย์ลิสต์สะดวกกว่าเดิม จากเดิมที่หลังจากผู้ใช้กดไลค์เพลย์ลิสต์นั้นๆ แล้ว หากพวกเขาต้องการชมวิดีโอในเพลย์ลิสต์ดังกล่าว พวกเขาต้องเข้าไปยังหน้าแนะนำวิดีโอของพวกเขา และกดเพลย์ลิสต์ที่พวกเขาต้องการชม ก่อนวิดีโอดังกล่าวจะปรากฏบนแท็บ หรือ หน้าต่างใหม่บนเบราว์เซอร์ของพวกเขา แต่ในปัจจุบันพวกเขาสามารถชมวิดีโอจากหน้าแนะนำวิดีโอนั้นได้เลย
การปรับลุคของ YouTube ในครั้งนี้ก็เพื่อทำให้รูปลักษณ์ของ YouTube บนเว็บไซต์นั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับรูปลักษณ์ของ YouTube ในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น และการปรับรูปลักษณ์ของ YouTube ในครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกวิดีโอที่พวกเขาต้องการชมได้ง่ายขึ้น โดยมีการจำแนกประเภทของวิดีโอที่พวกเขาต้องการเลือกชมเป็น 2 รูปแบบด้านบน คือ recommended videos (วิดีโอที่แนะนำ) และ subscriptions (ช่องที่พวกเขาสมัครรับข่าวสาร หรือข้อมูลวิดีโอใหม่) ในหน้าเว็บไซต์แบบใหม่นี้ผู้ใช้สามารถใช้ฟังก์ชันแนะนำวิดีโอดังกล่าวได้ โดยการกดที่ไอคอนข้างขวาจากโลโก้ Youtube ในหน้าเว็บไซต์
โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Tech2Notify ได้พบเห็นและรายงานเรื่องการทดลองปรับ User Interface ของ YouTube มาก่อนแล้ว ซึ่งทางโฆษกของ YouTube นั้นก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มการทดลองปรับรูปลักษณ์ดังกล่าว โดยพวกเขาเผยว่า การปรับรูปลักษณ์ของ YouTube นั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ ในการค้นหาวิดีโอได้สะดวกขึ้น ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถชม และ แชร์วิดีโอที่พวกเขาสนใจได้ง่ายขึ้น
และจากการทดลองใช้ User Interface ในครั้งนั้น ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป้นอย่างดีจากทั่วโลก ล่าสุดทาง YouTube ได้ทยอยปรับหน้าเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ทั่วโลกแล้ว หากคุณลองเข้าไปยังเว็บไซต์ของ YouTube และพบว่าหน้าตาเว็บไซต์นั้นยังเป็นแบบเดิม ไม่ต้องตกใจ เพราะการอัพเดทนี้อาจต้องใช้เวลาเป็นหลายชั่วโมง หรือเป็นวันๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ทุกคน
ที่มา : The Next Web