เพราะกิจกรรมหลักของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้าน หรือในบ้าน พวกเขาส่วนมากต่างก็ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก และชมวิดีโอออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ YouTube และ Facebook จะกลายเป็นสองเว็บไซต์ที่มียอก Mobile Traffic สูงถึง 1 ใน 3 ของ Mobile Traffic ทั้งหมด
จากรายงานของ Sandvine ข้อมูลดังกล่าวนั้นได้ทำการรวบรวมขึ้นในช่วงต้นปี 2014 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนมากเริ่มหันมาทำกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การอัพโหลดภาพ หรือการชมวิดีโอออนไลน์
พบว่าปัจจุบันการใช้งานข้อมูลของสมาร์ทโฟน Facebook และ YouTube ทั้งการรับและการส่งข้อมูล นั้นถือเป็น 32% ของการใช้ข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือทั้งหมด
โดย Facebook นั้นมียอดการส่งข้อมูลออกมากถึง 26.9% และมียอดการดาวน์โหลดข้อมูลเพียง 14% เท่านั้น ส่วน YouTube นั้นกลับกันยอดการส่งข้อมูลออกนั้นมีเพียง 14% แต่ยอดการดาวน์โหลดข้อมูลนั้นมีมากกว่าที่ 17.6%
แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งาน Facebook นั้นมีแนวโน้มว่าพวกเขาจะอัพโหลดภาพหรือข้อมูลต่างๆ ขึ้น Facebook มากกว่าเดิม และมากกว่าการชมข้อมูลต่างๆ โดยทาง Statista ได้เรียงลำดับ 10 เว็บไซต์ที่มียอด Mobile Traffic สูงสุดไว้ทั้งหมดดังนี้
ที่มา : Mashable