ข่าวดีสำหรับครีเอเตอร์ Youtube ที่แพลตฟอร์มได้ขยายการเข้าถึง “วีดีโออื่นๆที่ผู้ชมของคุณรับชม”
ซึ่ง YouTube เคยเปิดตัวฟีเจอร์ครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมในช่อง โดยแสดงรายการวิดีโอที่พวกเขาดูเจ็ดคลิปก่อนหน้า ซึ่งอาจช่วยในการระบุแนวโน้มหลักและปรับปรุงกลยุทธ์ของครีเอเตอร์ให้เกี่ยวกับความสนใจที่เพิ่มขึ้น ในช่วงนั้น ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เพียงกับช่องที่มีจำนวนการเข้าชมเข้าถึงเกณฑ์เท่าสนั้น ซึ่งในตอนนี้ Youtube กำลังลดเกณฑ์นั้นลงเพื่อให้ครีเอเตอร์เข้าถึงข้อมูลนี้ได้มากขึ้น
“เราได้พูดคุยกับครีเอเตอร์แล้วและได้ยินมาว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นที่พึงพอใจในหมู่ครีเอเตอร์เมื่อฟีเจอร์การวิเคราะห์ของ YouTube บางส่วนไม่พร้อมใช้งานเนื่องจากมีข้อมูลไม่เพียงพอ และเรายินดีที่จะประกาศว่าเรากำลังนำเสนอฟีเจอร์ ‘วิดีโออื่นๆ ที่ผู้ชมของคุณรับชม’ ให้กับครีเอเตอร์จำนวนมากขึ้นที่อาจไม่ถึงเกณฑ์ข้อมูลก่อนหน้านี้” Youtube กล่าว
นอกจากนี้ YouTube ยังต้องการนำการฟีเจอร์นี้เข้าตามประเภทเนื้อหาของ – Shorts, VOD หรือ Live – อีกด้วย ดังนั้น สำหรับผู้ที่สร้างเนื้อหาดังกล่าว ในไม่ช้าจะสามารถมีข้อมูลเชิงลึกที่เข้าถึงได้โดยตรงมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกี่ยวข้องในหมวดหมู่
YouTube ยังทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่บางอย่างสำหรับการโพสต์ในชุมชน ซึ่งรวมถึงตัวกรองข้อความและสติกเกอร์ด้วย ซึ่งทำให้จริงๆ แล้ว ครีเอเตอร์ Shorts น่าจะเป็นผู้รับผลประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของการอัปเดตใหม่เหล่านี้ ด้วยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มและความสามารถในการค้นหาที่เพิ่มเข้ามาซึ่งมอบวิธีใหม่ๆ ในการใช้ Shorts
ที่มา : marketingtechwire.com